Bù nhìn chó sói kỹ thuật số

Thứ Tư, 27/09/2017, 12:55
Kể từ trung tuần tháng 9 vừa qua, giới nhà nông ở Nhật Bản có thể quên đi nỗi lo thường trực bị muông thú phá hoại hoa màu, khi đưa vào sử dụng loại bù nhìn kỹ thuật số đời mới khiến ngay cả giống lợn rừng táo tợn cũng phải… cụp đuôi bỏ chạy.

Đó là dạng robot kỹ thuật số "Super Monster Wolf" (Chó sói siêu quái vật), với bộ dạng bên ngoài y hệt một con chó sói dữ tợn đang "nhe nanh múa vuốt" sẵn sàng tiêu diệt con mồi, cùng tầm vóc cơ thể dài 0,65m vào cao 0,5m.


Đây là sản phẩm hợp tác sáng tạo giữa Hiệp hội nông học JA Kisarazu-shi, có trụ sở đặt tại thành phố Kisarazu phía tây nam tỉnh Chiba miền trung Nhật Bản, phối hợp cùng các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ quốc gia ở thủ đô Tokyo, đã được đưa vào thử nghiệm trong một khu trang trại rau quả thuộc ngoại ô Kisarazu, giáp giới các cánh rừng nguyên sinh vốn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã vào đầu tháng 7 vừa qua, đem lại kết quả hết sức khả quan.

Khi các cảm biến nhiệt gắn bên trong bù nhìn-chó sói phát hiện vật lạ hoạt động trong tầm quan sát, tức thì hệ đèn LED gắn bên trong cặp mắt được kích hoạt, liên tục chớp lóe phát ra ánh nhìn màu đỏ đầy hằn học, đồng thời chiếc miệng lởm chởm răng nhọn cũng được mở rộng hết cỡ…

Đặc biệt hơn cả là bù nhìn chó sói kỹ thuật số còn tích hợp phần mềm âm thanh với 18 âm điệu trầm bổng khác nhau, trong đó cao nhất là "tiếng gầm" đạt tới 90 decibel ngang với tiếng ồn của động cơ xe tải hạng nặng, khiến mọi vị khách "bất đắc dĩ" không dám bén mảng lại gần.

Nguồn điện cung cấp cho các hoạt động của bù nhìn-chó sói là từ tấm pin mặt trời dựng ngay phía sau. Giá bán mỗi sản phẩm là 200.000 yen Nhật (JPY), tương đương 1.792 USD.

X.Hiếu (theo JPS)
.
.