Bức tranh lớn nhất thế giới

Thứ Bảy, 06/03/2021, 22:02
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, xác nhận bức tranh rộng 1.500m2 do họa sĩ người Anh Sacha Jafri, 44 tuổi (ảnh) hoàn thành, như là "Bức tranh lớn nhất thế giới".

Đó là tác phẩm hội họa mang tiêu đề "Journey of Humanity" (Hành trình của nhân loại), được S. Jafri vẽ tại phòng khiêu vũ lớn thuộc quần thể khách sạn 5 sao Atlantis The Palm ngay trung tâm thành phố Dubai ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Để thực hiện tác phẩm hội họa khổng lồ này, S. Jafri đã miệt mài làm việc gần 7 tháng ròng, với mỗi ngày từ 18-20 tiếng đồng hồ, được ông Talal Omar, đại diện Sách Guinness tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) chứng kiến tại chỗ, chính thức xác nhận kỷ lục mới.

"Họa sĩ S. Jafri đã tận dụng thời gian phải nán lại UAE vì không có chuyến bay về Anh do đại dịch COVID-19, kéo dài từ đầu tháng 3 đến hết tháng 9-2020 hòng tạo tác bức tranh - ông T. Omar cho biết - Để so sánh, bức tranh này có kích thước bằng 2 sân bóng đá theo tiêu chuẩn quốc tế. Tổng cộng S. Jafri đã sử dụng tới 6.300 lít sơn và 1.065 chiếc chổi sơn".

Về phần mình, họa sĩ S. Jafri cho biết sẽ rao bán tác phẩm nghệ thuật kỷ lục, để gây quỹ tài trợ cho các sáng kiến liên quan đến sức khỏe và giáo dục của trẻ em ở các nước nghèo nhất thế giới.

T.Hồng (Theo Guinness)
.
.