Bức tượng cao nhất Nam Mỹ

Thứ Ba, 20/04/2021, 22:40
Trong ảnh là quang cảnh công trình xây dựng bức tượng Chúa Jesus ở thị trấn Encantado, thuộc bang Rio Grande do Sul phía nam Brazil cao 43m, sau khi khánh thành vào trung tuần tháng 10 tới đây sẽ là bức tượng cao nhất ở Nam Mỹ.

Việc khởi công xây dựng bức tượng được tiến hành vào đầu năm 2019, theo ý tưởng của Thị trưởng Adroaldo Conzatti (người mới mất vì COVID-19 vào cuối tháng 3 vừa qua). Theo lời ông Gilson Conzatti, cố vấn dự án cũng là con trai của cố Thị trưởng A. Conzatti, thì bức tượng được đặt tên theo tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính ở Brazil) là "Protetor de Cristo" (Chúa che chở).

"Bức tượng cao 43m bao gồm cả bệ, với 2 cánh tay dang rộng 36m. Tượng có trang bị thang máy bên trong để du khách lên đài quan sát phía trên cao" - cố vấn G. Conzatti cho biết chi tiết. Tượng Chúa che chở được xây với nguồn kinh phí là 2 triệu real tiền Brazil (BRL), tương đương 353.000 USD do Hiệp hội Những người bạn của Chúa Jesus tại Brazil quyên góp bằng hình thức xã hội hóa. Bức tượng kỷ lục này sẽ được khánh thành nhân kỷ niệm 90 năm tồn tại tượng Chúa cứu thế nổi tiếng cao 38m ở Rio De Janeiro.

Được biết, bức tượng sắp hoàn thành tại Encantado là tượng Chúa Jesus cao thứ 3 trên thế giới, sau các  bức tượng ở Buntu Burake (Indonesia) cao 92,55m và ở Swiebodzin (Ba Lan) cao 52m.

Q.Phú (Theo AP)
.
.