Bức tượng cao nhất thế giới

Thứ Ba, 28/11/2017, 09:40
Vào ngày 31-10 vừa qua, nhân kỷ niệm 142 năm ngày sinh của vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Sardar Patel (1875-1950), chính quyền bang Gujarat phía tây Ấn Độ đã chính thức khánh thành bức tượng đài cao 182m tôn vinh nhà lãnh đạo phi thường, được vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ ghi nhận như là "Bức tượng cao nhất thế giới".

Bức tượng bằng thép không gỉ được dựng tại một hòn đảo trên sông Narmada chảy qua thị trấn Nadiad, quê hương S. Patel, cũng là thủ phủ huyện Kheda thuộc bang Gujarat, được khởi công xây dựng từ 4 năm trước, cùng tổng kính phí là 25 tỉ rupee, tương đương 300 triệu USD.

Với chiều cao tổng cộng là 182m, tượng nhà lãnh đạo S. Patel cao gấp đôi tượng Nữ Thần Tự Do ở New York (Mỹ) và cao gấp 4 lần tượng Đấng cứu thế Christ tại Rio De Janeiro (Brazil); hay vượt hẳn 54m so với bức tượng cao nhất thế giới ghi trong Sách Kỷ lục Guinness là tượng Phật bà cao 128m, tọa lạc ở thị trấn Nghiêu Sơn trong huyện Lỗ Sơn, thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Được biết, ông S. Patel là một trong những người sáng lập nền Cộng hòa Ấn Độ, từng đảm nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ đầu tiên, cũng như chức danh đáng trọng vọng khác là Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ.

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.