Buồng khử khuẩn mới tiêu diệt 99% virus

Thứ Sáu, 12/06/2020, 13:24
Trong ảnh là một buồng khử trùng tự động đời mới, được trang bị trước lối vào các ga tàu điện ngầm ở quốc đảo Singapore, với khả năng có thể tiêu diệt tới 99 phần trăm tất cả các loại virus và vi khuẩn khác nhau, kể cả virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Nguyên tắc cơ bản của buồng khử trùng tự động là khi có người bước vào, lập tức hệ thống phun tẩy sẽ tự động kích hoạt mà con người không phải làm bất cứ động tác nào. Người muốn khử khuẩn phải ở bên trong từ 10-20 giây đồng hồ, khiến chất khử trùng sẽ tiêu diệt mọi vi khuẩn bám trên bề mặt da người, cũng như đồ vật họ mang theo.

Theo những nhà sáng chế ra buồng khử trùng tự động đời mới, thì các chất tẩy trùng được sử dụng hoàn toàn vô hại đối với con người. Đồng thời người đang tiến hành khử khuẩn ở bên trong, hoàn toàn có thể hít thở thoải mái như ở bên ngoài. Buồng khử trùng tự động đời mới có giá thành là 4.500 dollar tiền Singapore (SGD), tương đương 3.225 USD.

Được biết, tính đến thời điểm của ngày 8-6 vừa qua, ở Singapore có tổng cộng 37.910 người nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất Đông Nam Á, trong đó có 25 người chết và 24.886 người đã phục hồi.

K.Dung (Theo The Straits Times)
.
.