Bưu điện cao nhất thế giới trên dãy Himalaya

Thứ Năm, 30/08/2018, 13:57
Nằm trên dãy Himalaya ở miền Bắc Ấn Độ, Thung lũng Spiti được coi là một trong những nơi có người ở cao nhất thế giới. Nằm ở độ cao 4.400m trên mực nước biển là bưu điện nhỏ bé kết nối những ngôi làng ở vùng đất Hikkim bị cô lập với phần còn lại của thế giới.

Dân làng chỉ đến bưu điện để gửi thư hay tiền vào tài khoản tiết kiệm còn du khách đến với niềm tự hào có thể gửi thư từ bưu điện cao nhất hành tinh.

Giám đốc Rinchang Chhering cho biết bưu điện đi vào hoạt động từ năm 1983. Lúc đó công việc đưa thư rất khó khăn, nhân viên bưu điện phải đi bộ. Bưu điện cũng buộc phải đóng cửa trong nhiều tháng mùa đông vì tuyết rơi quá dày.

Hai nhân viên đưa thư đi bộ suốt 46km mỗi ngày qua những con đèo giữa núi cao và những đồng cỏ trơn trượt để chuyển thư đến Kaza, thủ phủ của Thung lũng Spiti - nơi kết nối với những thị trấn lớn hơn ở bang Himachal Pradesh miền Bắc Ấn Độ qua nhiều con đường.

Từ Kaza, thư tín được chuyển bằng xe buýt qua đường đồi núi hiểm trở, còn thư từ gửi đến Hikkim được chuyển phát qua đường bộ.

An Di (tổng hợp)
.
.