Ca khúc vui nhộn mới sẽ soán ngôi MV "Gangnam Style"?

Thứ Ba, 04/10/2016, 14:30
Chỉ sau 1 tháng xuất hiện trên trang web chia sẻ hình ảnh 9GAG thuộc mạng xã hội Facebook, tính đến ngày 25-9 vừa qua, đoạn video clip trình diễn ca khúc "PPAP" do ca sĩ Piko-Taro đã có hơn 46 triệu lượt người xem, gần 1 triệu lượt chia sẻ (share) và hơn 500.000 lượt thích (like).

Bài hát có tựa đề "Pen-Pineapple-Apple-Pen" (Cây bút-trái dứa-quả táo-cây bút), được gọi tắt là "PPAP" với giai điệu vui nhộn theo phong cách Nhật Bản đang trở thành một trào lưu mới, hay đúng hơn là "cơn sốt" lan tràn khắp thế giới, trên đà qua mặt và soán ngôi MV đình đám "Gangnam Style" (Phong cách Gangnam) của ca sĩ Hàn Quốc Psy, được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận ngay từ 4 năm trước như là "Video được nhiều người thích nhất trong lịch sử tồn tại website YouTube".

Chỉ sau 1 tháng xuất hiện trên trang web chia sẻ hình ảnh 9GAG thuộc mạng xã hội Facebook, tính đến ngày 25-9 vừa qua, đoạn video clip trình diễn ca khúc "PPAP" do ca sĩ Piko-Taro, nghệ danh hư cấu của diễn viên hài kiêm DJ người Nhật Bản Kazuhiko Kosaka, người mang nghệ danh chính thức là Kosaka Daimaou đã có hơn 46 triệu lượt người xem, gần 1 triệu lượt chia sẻ (share) và hơn 500.000 lượt thích (like).

Để so sánh, video clip thể hiện bài hát "Gangnam Style" do ca sĩ Hàn Quốc Psy, nghệ danh của diễn viên hài nổi tiếng Park Jae-Sang trình diễn, sau 1 tháng ra mắt kể từ dạo giữa tháng 7-2012 đã có 50 triệu lượt người xem. Còn tính đến thời điểm cuối tháng 6 vừa qua, MV "Gangnam Style" đã đạt 2,65 tỉ lượt xem trên trang web chia sẻ video YouTube.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.