Ca sĩ Opera Thụy Điển bị kết án tù

Thứ Năm, 28/02/2008, 16:00
Mới đây, nam ca sĩ nhạc opera người Thụy Điển gốc Chile Tito Beltran đã bị tòa tuyên án 2 năm tù về tội hãm hiếp một cô hầu gái 18 tuổi.

Trong một kết luận đồng thuận, tòa án tại thành phố Ystad ở miền Nam Thụy Điển ngày 13/2 đã đưa ra bản án nói trên và kết án Beltran 2 năm tù, cùng khoản tiền đền bù cho nạn nhân là 112.000 kronor tức khoảng 17.000 USD. Luật sư của nam ca sĩ này nói rằng họ sẽ kháng án.

Ca sĩ Beltran bị kết tội đã hãm hiếp người hầu gái của một đồng nghiệp, tại một khách sạn sau một buổi trình diễn vào năm 1999. Những quan sát viên nói rằng, cho dù không có một bằng chứng cụ thể nào về việc Beltran đã thực hiện việc hãm hiếp, nhưng tất cả kết luận vụ án là dựa trên uy tín của những người liên hệ.

Luật sư của nguyên cáo Thomas Bodstrom nói rằng, thân chủ của ông không thể nào tự dựng chuyện về việc này, nhất là trước các luật sư đã thay phiên nhau đặt câu hỏi với nạn nhân trước tòa.

Nạn nhân mới chỉ báo cáo vụ hãm hiếp cho cảnh sát vào năm ngoái, sau khi ông Beltran được tòa xử trắng án về một vụ hãm hiếp khác.

Báo chí Thụy Điển đã hết sức chú ý theo dõi tin này, vì nhiều ca sĩ nổi tiếng của Thụy Điển đã được mời ra làm nhân chứng trước tòa

Đ.K. (theo AFP)
.
.