Ca sĩ nhạc rap đầu tiên trở thành tỉ phú

Thứ Ba, 11/06/2019, 19:18
Tạp chí Forbes uy tín chuyên xếp hạng vừa đăng tải thông tin, chính thức cho biết nam ca sĩ nhạc rap kiêm doanh nhân người Mỹ Shawn Corey Carter, 49 tuổi, nổi tiếng qua nghệ danh Jay-Z đã có số tài sản ước tính vào khoảng 1 tỉ USD, trở thành ca sĩ nhạc rap đầu tiên trong ngành công nghiệp giải trí thế giới là tỉ phú.

Cụ thể, Jay-Z đang sở hữu số cổ phần thương hiệu rượu champagne Armand de Brignac trị giá 220 triệu USD; cổ phần thương hiệu rượu Cognac D'Yousse trị giá 100 triệu đô la. 

Rồi kênh phát trực tuyến Tidal trị giá 100 triệu USD; tạp chí Danh mục âm nhạc trị giá 75 triệu USD; 500 triệu USD còn lại thuộc về tác quyền âm nhạc của Jay-Z trong 10 năm qua. Ngoài ra, Jay-Z cùng với vợ là ca sĩ nổi tiếng Beyoncé đồng sở hữu nhiều bất động sản ở New York và Los Angeles, trị giá hàng trăm triệu USD…

Được biết, trong 23 năm hành nghề, nghệ sĩ người da màu cự phách Jay-Z đã được trao 22 giải Grammy danh giá. Jay-Z đồng thời cũng là một trong những nhạc sĩ có tác phẩm bán chạy nhất hành tinh, với 50 triệu album và 75 triệu đĩa đơn đã bán được trên toàn cầu.

Trong năm 2006, kênh MTV nổi tiếng đã bình chọn Jay-Z  là "Người dẫn chương trình truyền hình vĩ đại nhất mọi thời đại". Còn tạp chí âm nhạc cựu trào Rolling Stone đã xếp 3 album của Jay-Z gồm "Reasonable Doubt" (Nghi ngờ hợp lý, 1996), "The Blueprint" (Bản kế hoạch chi tiết, 2001) và "The Black Album" (Album đen, 2003) vào danh sách "500 album ca nhạc vĩ đại nhất của mọi thời". 

Q.Long (Theo Forbes)
.
.