Ca sĩ quán quân của nền âm nhạc trực tuyến

Thứ Ba, 29/11/2016, 12:45
Quán quân trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến là nữ ca sĩ Rihanna - đoạt danh hiệu nghệ sĩ đầu tiên sở hữu hơn 100 triệu "streaming" (tạm dịch là đơn vị âm nhạc kỹ thuật số).

Ông Cary H. Sherman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA), một tổ chức uy tín quy tụ các hãng thu âm và nhà phân phối đĩa nhạc tên tuổi vừa cho báo giới biết, quán quân trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến là nữ ca sĩ Rihanna 28 tuổi người quốc đảo Barbados, đoạt danh hiệu nghệ sĩ đầu tiên sở hữu hơn 100 triệu "streaming" (tạm dịch là đơn vị âm nhạc kỹ thuật số).

Căn cứ vào quy định của RIAA: 1 đơn vị streaming là sự xác nhận một tác phẩm âm nhạc nào đó được xem trực tuyến, hay được tải về từ mạng Internet theo hình thức hợp lệ cứ mỗi 150 lần.

Trong khi nữ danh ca kiêm nhạc sĩ Rihanna có đến 110,5 triệu đơn vị streaming sau 11 năm hoạt động ca nhạc, nghĩa là bài hát do Rihanna thực hiện đã được tải về hoặc xem trực tiếp tới 15 tỉ lần, một kỳ tích đầy mơ ước đối với bất cứ ca sĩ chuyên nghiệp nào. "Rihanna chính là diễn viên âm nhạc trực tuyến của mọi thời", CEO C. Sherma nhấn mạnh.

Ngoài ra trong "bộ sưu tập" thành tích của mình, nữ ca sĩ Rihanna còn sở hữu tổng cộng 54 đĩa hát Vàng và Bạch kim. Theo quy định của RIAA đĩa hát Vàng là sản phẩm âm nhạc đã bán được 500.000 bản, còn đĩa hát Bạch kim - 1 triệu bản. Riêng album phòng thu thứ 8 của danh ca Rihanna mang tựa đề  “Anti", phát hành chỉ sau 2 ngày đã đạt danh hiệu đĩa hát Bạch kim.

X.Hiếu (theo Sky News)
.
.