Các mỹ nhân của Trung Quốc hiện đại

Thứ Ba, 13/03/2007, 10:30

Xưa kia Trung Quốc nổi tiếng với những giai nhân sắc đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" như Tây Thi, Điêu Thuyền. Còn nay thì sao? Băn khoăn trước câu hỏi đó trang web uy tín của Trung Quốc CRT online đã tiến hành một cuộc thăm dò và sau đây là 9 đại diện sắc đẹp của Trung Quốc hiện đại.

Châu Huệ Mẫn

Mặc dù đã gần 40 tuổi nhưng sắc đẹp của ngôi sao này vẫn không thay đổi. Cô được giới showbiz Hồng Công đánh giá là người đẹp giữ được tuổi thanh xuân lâu nhất. Không những xinh đẹp Châu Huệ Mẫn còn đa tài, biết đàn hát, soạn lời, soạn nhạc.

Tháng 4/2006, cô trở lại với nghệ thuật sau gần 10 năm vắng bóng và người ta hy vọng sự thành công mới của cô sau lần trở lại này.

Lý Gia Hân

Từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Hồng Công, Lý Gia Hân là nguyên mẫu của sắc đẹp và vóc dáng mà phụ nữ châu Á noi theo. Với vẻ đẹp kiêu sa quý phái và phẩm chất của mình, cô được mệnh danh là “Bình hoa di động”.

Dương Thái Ni

Ở Dương Thái Ni toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, có thể sánh ngang với Châu Huệ Mẫn của mười năm về trước. Hiện nay, song song với công việc, Dương Thái Ni rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Lý Gia Hân, Dương Thái Ni, Chương Tử Di và Châu Tấn.

Chương Tử Di

Nổi lên từ bộ phim "Đường về nhà", tiếp đến là "Ngọa hổ tàng long", "Anh hùng", "Thập diện mai phục", "Dạ yến", "Hồi ức một Geisha"... sắc đẹp, tài năng của Chương Tử Di ngày càng được khẳng định. Chương Tử Di được ví với Catherine Deneuve, Sophia Loren những ngôi sao thế giới làm nên lịch sử tại Hollywood. Và được tạp chí Vanity Fair bầu chọn ở vị trí số 1 trong top những ngôi sao được yêu thích nhất thế giới.

Châu Tấn

Gương mặt tươi trẻ, đáng yêu của cô đã từng chinh phục khán giả qua bộ phim "Tên ám sát vị hoàng đế" (đạo diễn Trần Khải Ca) và tiếp tục làm say mê họ qua "Dạ yến" (đạo diễn Phùng Tiểu Cương) khi vào vai một cô gái yếu đuối, mỏng manh sống chân thực, hết mình vì tình yêu.

Từ Tịnh Lôi

Mang vẻ đẹp tươi tắn với lối diễn xuất tuyệt vời, bộc lộ khả năng đạo diễn lại nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, Từ Tịnh Lôi là mẫu người phụ nữ được nhiều người đàn ông Trung Quốc mơ ước.

Từ Tịnh Lôi, Hứa Tuệ Hân, Lâm Tâm Như và Tôn Yến Tử.

Hứu Tuệ Hân

Trong cuộc thăm dò, Hứa Tuệ Hân được đàn ông Trung Quốc bình chọn là người phụ nữ mà họ muốn lấy làm vợ nhất. Ở cô là sự kết hợp giữa sắc đẹp trời cho với cá tính dịu dàng, hiền thục. 

Lâm Tâm Như

Vai diễn Hạ Tử Vi trong loạt phim truyền hình ăn khách "Hoàn châu cách cách" đã đưa Lâm Tâm Như vào danh sách biểu tượng sắc đẹp mới của Trung Quốc.

Tôn Yến Tử

Là gương mặt cuối cùng trong danh sách 9 người đẹp. Mỗi khi xuất hiện cô ca sĩ bé nhỏ này lại làm say mê người hâm mộ bởi gương mặt thanh thoát và giọng hát ngọt ngào

Phượng Hồng (Tổng hợp)
.
.