Các "sao" đấu tranh bảo vệ động vật

Thứ Bảy, 02/09/2006, 08:30
Lần đầu tiên Heather Mills được xem cuốn phim về cảnh lột da động vật ở Trung Quốc do đạo diễn Dennis Erdman tặng. Chính bản thân Dennis đã bị ngất xỉu sau khi bỏ ra có... 45 giây để xem phim này và sau đó cô quyết định tung nó lên mạng.

Cựu người mẫu Heather Mills - vợ cũ của ca sĩ Paul McCartney thuộc nhóm nhạc Beatles nổi tiếng một thời - vừa trở về sau một chuyến “thị sát” ở Trung Quốc, nơi mà mỗi năm có đến 2 triệu con chó và mèo bị “lột da”. Người phụ nữ 38 tuổi này đang lao vào chiến dịch bảo vệ động vật, cũng với sự nhiệt tình như khi phát động chiến dịch chống mìn sát thương trước đây.

Năm 2005, lần đầu tiên Heather Mills được xem cuốn phim về cảnh lột da động vật ở Trung Quốc do đạo diễn Dennis Erdman tặng. Chính bản thân Dennis đã bị ngất xỉu sau khi bỏ ra có... 45 giây để xem phim này và sau đó cô quyết định tung nó lên mạng.

Hơn một năm tranh đấu (kể cả việc xuất hiện ở thượng viện châu Âu và được một ông nghị - tay giơ cao một mẩu da mèo đi theo hộ tống), Heather đang mong đợi một lệnh cấm nhập khẩu lông thú từ Trung Quốc vào châu Âu. Sự việc tương tự cũng xảy ra ở Cộng hòa Séc và Bỉ. Heather rất muốn tự mình bí mật đột nhập vào các trang trại nuôi mèo ở Cộng hòa Séc. Nhưng chiếc chân giả do bị tai nạn giao thông trước đây đau nhức trở lại khiến cô phải bỏ cuộc.

Trở về New York, Heather nghe được thông tin về người đẹp Jennifer Lopez đang trả lời phỏng vấn trên truyền hình, thì bị MC chất vấn về chiếc áo lông thú mà cô đang mặc trên người. Do bối rối, nên Jennifer đã trả lời lấp liếm cho qua: “Có lẽ là tôi cần được giáo dục về điều này”. Thế là Heather quyết định sẽ tặng cho Jennifer “một bài học giáo dục”, thông qua... bộ phim lột da chó, mèo mà cô sẽ chiếu riêng cho Jennifer xem.

Với tài năng đặc biệt của mình, Heather đang liên kết các tổ chức từ thiện lại với nhau, bằng cách cho ra đời Hiệp hội PETA (Con người đối xử nhân đạo với động vật). Khi thấy một người phụ nữ nào đó với chiếc áo lông thú trên người, thể nào Heather cũng nói vọng theo những câu rất “ác”, chẳng hạn như: “Người phụ nữ nào vốn đã xấu xí, mà cứ thích mặc áo lông thú vào thì lại càng xấu xí hơn!”.

Giờ đây, Heather đã thôi không “khủng bố” những người mặc áo lông thú nữa, nhưng đôi khi cô vẫn không thể ngăn cản được cơn xung động rượt theo một ai đó, vuốt chiếc áo lông thú của họ và hỏi đã có bao nhiêu con thú bị chết để có được chiếc áo đó...

Cùng chung những nỗi buồn vui với Heather Mills còn có những người đẹp khác. Ca sĩ Missy Higgins 22 tuổi, người vừa đoạt giải thưởng ARIA hàng đầu của Australia, đã được tặng nickname “Cô nàng heo con”, vì cô vừa thực hiện xong một clip phim tuyên truyền cho PETA nhằm ủng hộ trường phái ăn chay, chống lại sự tàn ác của con người đối với gia súc trong các nông trại. Missy chẳng hề buồn với tên gọi này, bởi vì ngay từ nhỏ, cô đã không thích đánh muỗi hay đập chết ruồi.

Thành công của cô là đã khiến cho các cửa hàng thức ăn nhanh KFC phải áp dụng chính sách “phúc lợi xã hội” cho các con gà. Còn đối với ngôi sao bạn diễn của mình là chú heo Jack, Missy cảm thấy chú ta thật đáng yêu! Không suôn sẻ như Missy, nữ diễn viên điện ảnh Tony Colette - một người đẹp Australia khác - đã một lần bị “mắc nghẹn” vì lỡ lời.

Ứng cử viên giải Oscar cho bộ phim “Giác quan thứ sáu” đã lên tiếng gay gắt về cách xén lông cừu quá tàn bạo của nông dân Australia: Cô đã dùng những lời lẽ không khoan nhượng để phản đối Thủ tướng John Howard, thúc giục ông ra lệnh cấm hành động tàn bạo này.

Tuy nhiên, một vài tuần sau khi bị các nông dân Australia quở trách, Tony đã bối rối trả lời: “Giờ đây thì tôi đã hiểu rõ hơn về tính phức tạp của các vấn đề xung quanh chuyện xén lông cừu. Hiện tại không có sự lựa chọn nào khác cho các nông dân của chúng ta”.

Cựu ngôi sao Brigitte Bardot, 71 tuổi đang chia sẻ không gian yên tĩnh của mình với bầy chó, mèo, cừu và thậm chí là dê ở đảo St. Tropez, Pháp. Sau khi từ giã điện ảnh, Bardot đã nói một câu “lạnh lùng”: “Tôi đã hiến dâng tuổi trẻ và sắc đẹp của mình cho khán giả. Còn giờ đây, tôi phải để dành sự thông minh và kinh nghiệm - những phần tốt đẹp nhất trong tôi - cho các con vật”.

Tuy nhiên, Bardot dù có mạnh miệng đến đâu thì cũng không thể mạnh bạo như cô người mẫu Sarah Jane của Australia. Cô này đã xuất hiện khá gợi cảm trong trang phục của nàng Eva trong một chiến dịch thuyết phục Hãng thức ăn nhanh KFC phải cải tiến cách ứng xử của mình dành cho các con gà

Thúy Hân (Theo Women's Weekly)
.
.