Các siêu sao trưng diện đồ trang sức lạ và đắt tiền

Thứ Ba, 06/05/2008, 16:45
Để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, các ngôi sao thường trưng diện đồ trang sức thực sự đặc biệt và đắt giá.

Hollywood là mảnh đất màu mỡ để những thương hiệu kim hoàn phát triển vì các ngôi sao không ngừng thay đổi thời trang. Danh hiệu “trang sức” nổi tiếng nhất Hollywood mới đây thuộc về nữ diễn viên nổi tiếng Lindsay Lohan.

Nó không phải là kim cương hay đá quý gì, cửa hàng Fred Segal đã làm một chiếc còng tay phỏng theo hình chụp ngôi sao trẻ này hôm cô bị bắt vào tù vì tội uống rượu say và dùng ma túy trong khi lái xe.

Giá 820 USD, chiếc còng tay trở thành mặt hàng hút khách nhất. Toni Braxton lại nổi tiếng hơn vì có chiếc micro vỏ nạm kim cương. Đó là món quà của Giantto Group (Los Angeles) trao tặng.

Jennifer Lopez với nhẫn cầu hôn kim cương hồng.
Mối tình Jennifer Lopez - Ben Affleck cũng gắn liền với một “chứng nhân”: nhẫn cầu hôn kim cương hồng. Năm 2002, tài tử điện ảnh điển trai Ben Affleck ngỏ lời cầu hôn bằng chiếc nhẫn gắn viên kim cương hồng đặt làm tại hiệu kim hoàn Harry Winston: 6,1 cara, giá 1,2 triệu USD.

Nhưng tiếc thay, năm 2004, cặp đôi được ghép tên Bennifer đã chia tay. Kim cương hồng - loại hiếm nhất cũng không giữ được mối tình bền chặt hơn.

Nhẫn kim cương Pumpkin 5,54 cara đã cùng Halle Berry bước lên bục vinh quang, có đính viên kim cương tên là Fancy Vivid Orange (màu vàng bí ngô) lớn nhất thế giới, được ước giá là 3 triệu USD.

Halle Berry với chiếc nhẫn kim cương màu vàng bí ngô lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, không phải tất cả những món đồ trang sức nổi tiếng đều thuộc quyền sở hữu của các ngôi sao. Các nhãn hiệu đồ trang sức nổi tiếng như Van Cleef and Arpes, Chopard hay Cartier cũng tìm cách cho các ngôi sao Hollywood mượn những món trang sức mới, thiết kế cầu kỳ và rất đắt tiền. Đây là cách quảng bá sản phẩm thịnh hành và tất cả các thương hiệu kim hoàn danh tiếng đều làm để gặt hái thành công.

Tại Academy Awards, nữ minh tinh Anne Hathaway của phim "The Devil Wears Prada" đã đeo đồ trang sức kim cương nặng 100 cara hiệu Van Cleef and Arpels. Người đẹp của  King Kong, Naomi Watts làm rạng danh thương hiệu kim hoàn Chopard khi đeo chuỗi dây chuyền kim cương 85 cara; và Cartier cho Cameron Diaz mượn hoa tai ngọc lục bảo 9 cara.

Đầu tháng 7/2007, nữ ngôi sao Eva Longoria gợi cảm, nổi tiếng trong bộ phim truyền hình Mỹ Desperate Housewife đã nhận lời cầu hôn của San Antonio Spurs và nhận sợi dây chuyền trị giá 620.000 USD. Ngôi sao nhạc pop Jennifer Lopez thì lại đeo đồng bộ hoa tai và vòng tay kim cương. Victoria Beckham cũng thường đeo nhẫn ngọc lục bảo. Trên bãi biển, Mariah Carey hay Beyoncé Knowles vẫn mang dây chuyền và khuyên tai.

Thế giới các ngôi sao hip-hop còn táo bạo hơn trong việc sắm trang sức. Ngoài kích cỡ rất lớn và hoa văn sặc sỡ, họ còn nghĩ ra cách gắn đồ trang sức vào răng. Có thể chính vì những sáng tạo tiên phong này mà không ai nhầm lẫn giữa nghệ sĩ hip-hop với bất kỳ nghệ sĩ thể loại nhạc nào khác.

Lil Jon với chiếc mặt dây chuyền có một không hai: dòng chữ Crunk Ain’t Dead.

Lil Jon là một ví dụ điển hình khi sở hữu chiếc mặt dây chuyền có một không hai: dòng chữ Crunk Ain't Dead được gắn tới 3.756 viên kim cương trắng tương đương 73 cara chưa kể khung làm bằng vàng 18K. Tổng trọng lượng dây chuyền lên tới 12 pounds và dài hơn 7 inch. Đây là món trang sức lớn nhất thế giới, có tên trong Sách kỷ lục Guinness. Theo dự đoán của giới chuyên môn, sợi dây chuyền này có giá 500.000 USD.

Thương hiệu kim hoàn Jacob Arabo được rất nhiều ca sĩ nhạc rap tin tưởng bởi giữa họ có một tiếng nói chung. Arabo còn gắn kim cương vào đồng hồ và bán với giá khoảng 1 triệu USD. Rapper Sean “Diddy” Combs và vận động viên bóng rổ nổi danh Shaquille O'Neal cũng thường xuyên đeo loại đồng hồ này. Rapper cùng nhà sản xuất Pharrell Williams còn biến chiếc điện thoại BlackBerry thành đồ trang sức khi nhờ Jacob mạ vỏ điện thoại bằng vàng 18K.

 Pharrell Williams với chiếc điện thoại mạ vàng.
Các hãng điện thoại di động, máy nghe nhạc Ipod cũng tìm cách hút khách hạng sang khi gắn vào sản phẩm những chất liệu quý như vàng, kim cương... Bắt đầu là Hãng Samsung lăngxê chiếc điện thoại bằng vàng 18K, Xexoo tuyên bố “lên đời” Ipod bằng mạ vàng nguyên chất, Vertu chào bán 64.000 USD cho một chiếc điện thoại di động vỏ bằng vàng trắng và nạm kim cương (có loại kim cương hồng cho điện thoại của nữ giới).

Ai sành điệu có thể đặt hàng Vertu dát thêm kim cương vào đường rãnh phím điện thoại luôn. Trả thêm 12.000 USD nữa, khách hàng đã được sở hữu món hàng độc nhất thế giới

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.