Cạm bẫy của các ngôi sao Hollywood

Thứ Tư, 23/08/2006, 08:00
Check into rehab là một câu lạc bộ nổi tiếng ở Mỹ. Tại đây mọi chi phí rất đắt và chỉ cần một lần có mặt tại nơi này là người ta có thể kết bạn với một ngôi sao điện ảnh hay thời trang nào đó. Thành viên của câu lạc bộ này là những người từng có vấn đề với cảnh sát hay luật pháp.

Trong thế giới các ngôi sao nổi tiếng của ngành kinh doanh biểu diễn, ranh giới giữa tài và tật là rất mong manh, chỉ cần sơ sẩy một chút là họ có thể tụt ngã từ đỉnh vinh quang xuống vũng bùn tối tăm của lầm lỗi. Ma túy, rượu, tình dục là những cạm bẫy nguy hiểm khiến cho rất nhiều ngôi sao thành danh phải thân tàn ma dại.

Tại Hollywood, trong những năm gần đây các trung tâm cai nghiện ngày càng hoạt động mạnh và khách hàng ruột của họ lại là các ngôi sao nổi tiếng. Check into rehab là một câu lạc bộ nổi tiếng ở Mỹ. Tại đây mọi chi phí rất đắt và chỉ cần một lần có mặt tại nơi này là người ta có thể kết bạn với một ngôi sao điện ảnh hay thời trang nào đó. Thành viên của câu lạc bộ này là những người từng có vấn đề với cảnh sát hay luật pháp.

Diva ca nhạc tài danh Whitney Houston đã từng vào đây nhiều lần và từ lâu cô đã là một thành viên tích cực của trung tâm cai nghiện ma túy Arizona, nơi điều trị những người bị lệ thuộc vào rượu, ma túy, tình dục... Cô ca sĩ lẫy lừng một thời này đã tiêu tan sự nghiệp bởi ma túy, cô là điển hình của sự sa ngã, thân tàn ma dại vì thứ bột trắng chết người này.

Tại Trung tâm cai nghiện ma túy Sierra Tucson, Robert Downey Jr cũng đến đây vì dính vào ma túy; nam diễn viên nổi tiếng Patrick Swayze cũng đến đây bởi nghiện rượu. Siêu mẫu hàng đầu thế giới, Kate Moss là một người mẫu cũng từng cai rượu rồi lại nghiện, kế đến là ma túy để rồi phải khăn gói đến Trung tâm cai nghiện The Meadows tại Wickenburg.

Ca sĩ Pete Doherty đã nhiều lần cai nghiện song không thành công. Mới đây, Pete đã quyết định tìm đến một trung tâm cai nghiện tại Bồ Đào Nha. Chính Donatella Versace, nhà thiết kế thời trang danh tiếng bậc nhất thế giới cũng đã từng là thành viên của câu lạc bộ tại Arizona, cô được người bạn của mình là ca sĩ người Anh Elton John gửi vào đây để giúp cô cai nghiện.

Còn ca sĩ trong ban nhạc Wham, George Micheal đã không hề giấu giếm việc mình là một kẻ đồng tính, nghiện ma túy nặng đã từng phải nhờ đến các trung tâm cai nghiện giúp đỡ nhưng vẫn chứng nào tật ấy, thậm chí ngày càng nghiện nặng hơn.

Từ những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Don Johnson, Drew Barrymore, Richard Prior cũng đã từng là thành viên tích cực của các trung tâm cai nghiện. Tuy nhiên, có không ít những ngôi sao đã thoát khỏi ma túy và rượu, tìm lại danh tiếng của mình.

Như trường hợp của nữ diễn viên Drew Barrymore, đã từng mòn chân tới các trung tâm cai nghiện nhưng may mắn là cô đã vượt lên được chính mình, bước qua được thử thách của cuộc sống để làm lại cuộc đời và sự nghiệp trong danh tiếng, sự nể phục của đồng nghiệp và các fans hâm mộ

Lý Thanh Thảo (Theo Paris Match)
.
.