Cảnh sát Italia... chôm tiền du khách

Thứ Sáu, 20/05/2011, 11:15

Đội ngũ hướng dẫn viên khu tượng đài Trevi nổi tiếng giữa lòng thủ đô Roma của nước Italia vừa được lệnh phải khuyến cáo du khách: không nên ném tiền xu xuống nước bởi dễ bị… cảnh sát lấy mất (!).

Tương truyền bất cứ ai ném một đồng xu xuống quần thể đài phun nước đồ sộ có từ thời Phục hưng, do kiến trúc sư huyền thoại Gian Lorenzo Bernini (1598-1680) thiết kế, ắt sẽ có dịp trở lại viếng thăm thành phố Vĩnh hằng Roma thêm một lần nữa. Trung bình mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến với Trevi và thực hiện nguyện ước bất thành văn nói trên. Công việc nạo vét bể nước trước tượng đài được tiến hành theo lịch trình thường lệ từ Tòa đô chính Roma. Đa phần tiền xu vớt lên được trao cho các tổ chức từ thiện.

Sau khi biết được số tiền kim loại thu về quá ít so với lượng khách tham quan vốn có, nhóm phóng viên của chương trình truyền hình "Lena" (Linh cẩu) đã bí mật lắp camera theo dõi suốt ngày đêm quanh khu vực Đài phun nước Trevi.

Rạng sáng ngày 25/4, camera tự động đã ghi lại được hình ảnh 3 viên cảnh sát đứng canh chừng cho 3 người đàn ông khác miệt mài "cày" bể phun nước bằng cào và xẻng chuyên dụng. Công việc hoàn tất với cảnh những xô đựng đầy tiền xu được trao cho nhóm đại diện công lực, đổi lại một viên cảnh sát trao cho một tên "thợ lặn" gói giấy bọc kín chứa khoản thù lao công mò vớt.

Thị trưởng Roma lập tức lệnh cho Giám đốc Cảnh sát thủ đô truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nhóm cảnh sát biến chất. Được biết, trung bình hàng tuần có khoảng 15 nghìn euro tiền xu được ném xuống dưới chân tượng đài Trevi, riêng số lượng tiền xu đựng trong các xô do cảnh sát chủ mưu múc trộm ước tính vào cỡ 10 nghìn euro

Quang Phú (theo El Pais)
.
.