Cảnh sát biên giới tập luyện yoga

Thứ Hai, 25/06/2018, 15:28
Các thành viên lực lượng Cảnh sát Biên giới Ấn Độ - Tây Tạng (ITBP) - được mô tả là "những người lính gác trên dãy Himalaya" - có nhiệm vụ canh gác vùng biên giới rộng lớn giữa Ấn Độ và Trung Quốc, nơi có nhiệt độ có khi xuống mức âm 10 độ C.

Các sĩ quan ITBP được đào tạo, huấn luyện kỹ càng về các kỹ năng hoạt động trên vùng núi, trong điều kiện xảy ra lở tuyết, thiên tai... Bên cạnh đó, họ còn tham gia chương trình rèn luyện sức khỏe với yoga. Chương trình rèn luyện sức khỏe hàng ngày của ITBP bao gồm những bài tập thể lực và tinh thần kết hợp với những kỹ thuật thở đặc biệt giúp cho cơ thể thích nghi với độ cao lớn - từ 2.700 mét đến hơn 5.000 mét.

Năm 2014, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc: "Yoga tạo sự hợp nhất tâm trí và thể xác, ý nghĩ và hành động, giúp tạo sự hài hòa giữa con người và tự nhiên. Yoga rất có lợi cho sức khỏe và mang lại hạnh phúc cho tâm hồn con người. Yoga không chỉ là những bài tập luyện đơn thuần mà giúp khám phá khả năng ý thức về bản thân và tự nhiên. Yoga là món quà vô giá thuộc truyền thống cổ xưa của chúng tôi".

Và chỉ 3 năm sau đó, Ấn Độ lập Kỷ lục Guinness với lớp học yoga lớn nhất thế giới bao gồm đến hơn 55.000 người tham gia. ITBP cũng hưởng lợi từ yoga và trang web của lực lượng cho biết những tân binh được yêu cầu phải có kỹ năng 'mạo hiểm".

Trang Twitter của ITBP cũng phô trương các kỹ năng leo núi, trượt tuyết của lực lượng. Các sĩ quan ITBP luyện tập yoga với nhiều tư thế ngay trên những mặt hồ đóng băng và trên đỉnh núi cao chót vót thuộc dãy Himalaya. Các sĩ quan ITBP cũng tham gia hoạt động ở nước ngoài trong lực lượng giữ gìn hoà bình của Liên Hợp Quốc tại Bosnia và một số nơi khác trên thế giới. Do đó, yoga là phương pháp rèn luyện sức khỏe rất cần thiết cho ITBP.

An Di (theo CNN)
.
.