Cặp vợ chồng nghệ sĩ giàu nhất thế giới năm 2010

Chủ Nhật, 19/12/2010, 22:45
Sau thần tượng Lady Gaga, người lập thành tích trong năm nay về số lượng album bán chạy cũng như về lượt người truy cập tìm kiếm trên mạng Internet, nay đến phiên ca sĩ Beyonce và người bạn đời là Jay- Z, cả hai đều nổi tiếng trong làng nhạc RnB, được đưa vào sách kỷ lục Guinness là cặp vợ chồng có ảnh hưởng mạnh mẽ và giàu có nhất trong làng âm nhạc quốc tế.

Theo sách kỷ lục Guinness, cả hai ngôi sao đã thu về 122 triệu USD (tức khoảng 93 triệu euro) chỉ nội trong vòng một năm. Một số tiền khổng lồ chủ yếu nhờ vào các hoạt động trong ngành công nghiệp đĩa nhạc. Tuy nhiên, trái với các cặp nghệ sĩ khác, Beyonce tiêu biểu cho trường hợp người vợ còn nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền hơn chồng.

Thật vậy, cựu thành viên của nhóm Destiny's Child trong năm qua đã giành được 87 triệu USD, tức là cao gấp đôi mức thu nhập của người bạn đời. Ngoài việc bán đĩa và các vòng lưu diễn, Beyonce còn đã ký nhiều hợp đồng quảng cáo, và kinh doanh y phục thời trang, cũng như nước hoa mỹ phẩm mang tên của cô. Beyonce bây giờ không chỉ là một giọng hát mà còn là một thương hiệu ăn tiền.

Về phần mình, nhà sản xuất kiêm ca sĩ Jay-Z đã giành được 26 triệu USD trong một năm nhờ vào các hợp đồng âm nhạc và dàn dựng các vở ca nhạc kịch trên sân khấu Broadway. 10 triệu USD còn lại chủ yếu là nhờ vào thu nhập của các hộp đêm mang tên là 40/40 cũng như nhờ vào việc kinh doanh hiệu áo quần thể thao Rocawear của mình.

Tuy rất giàu nhưng cặp vợ chồng nghệ sĩ này sống tương đối kín đáo, không phô trương và khoe khoang như một số nghệ sĩ thành danh trong làng nhạc hip hop và RnB. Ngoài sách kỷ lục Guinness, Beyonce còn được tạp chí Forbes xếp vào hạng đầu trong số các ca sĩ giàu có nhất. Về doanh thu, Beyonce chỉ kém hơn một bậc so với nữ hoàng talkshow Oprah Winfrey, nhưng bà là một nhân vật nổi tiếng của ngành truyền hình Mỹ, chứ không phải là nhờ vào ca hát. Trên danh sách 10 gương mặt hái ra bạc triệu trong làng âm nhạc, Beyonce vượt qua mặt Britney Spears (hạng 3), Lady Gaga (hạng 4), Madonna (hạng 5), Miley Cyrus (hạng 8) và Taylor Swift (hạng 9).

Điều đáng ghi nhận ở đây là ngoài Madonna, các tên tuổi còn lại đều rất trẻ, ở độ tuổi chưa ngoài 30. Mỗi nghệ sĩ ở đây đều có một lượng người hâm mộ đông đảo và họ biết nhắm vào từng đối tượng riêng biệt, khi mỗi người chọn thể hiện một thể loại âm nhạc với phong cách khác nhau.

Thay vì chia thành phe nhóm và như vậy cạnh tranh với nhau trên thị trường băng đĩa, họ còn biết hợp tác với nhau để tăng thêm uy tín và cũng là để tăng số lượng khách hâm mộ. Đó là trường hợp của Lady Gaga. Cô chẳng những hát chung với Beyonce mà còn sáng tác cho Britney Spears. Nói tóm lại, trong làng nhạc pop, thời kỳ ngự trị tung hành của các diva còn đang cực thịnh

Hà Ninh (tổng hợp)
.
.