Cậu bé 11 tuổi lấy 3 bằng cử nhân

Thứ Sáu, 05/06/2015, 05:05
Chàng sinh viên nhí người Mỹ gốc Ấn Độ Tanishq Mathew Abraham, 11 tuổi, vừa làm lễ tốt nghiệp tại Trường đại học American River (ARC) thành phố Sacramento (tiểu bang California), nhận đồng thời 3 bằng cử nhân của các khoa: Toán, Khoa học tự nhiên và Ngoại ngữ.

Abraham sinh ngày 13/6/2003 tại Sacramento, trong một gia đình di cư từ bang Kerala, Ấn Độ. Em có cha là kỹ sư phần mềm và mẹ là bác sĩ thú y. Năm 4 tuổi, Abraham đã trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Hiệp hội Mensa, một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có chỉ số thông minh (IQ) tối thiểu từ 100 điểm trở lên.

Tháng 6/2014, sau khi tự học trong thời gian 3 tháng ở nhà, Abraham đã tham gia thi lấy bằng tốt nghiệp PTTH, được đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi thư chúc mừng vì thành tích xuất sắc. Sau đó, Abraham đã tích lũy đủ kiến thức và đã thi lấy cả 3 tấm bằng cử nhân nói trên.

Năm 2011, Abraham đã được nhận danh hiệu là nhà thiên văn học trẻ tuổi nhất, vì có công phát hiện ra một hành tinh mới ngoài thiên hà.

Được biết em gái của Abraham là Tiara Thankam Abraham, năm 2009 lúc đó mới 4 tuổi cũng được kết nạp vào Hiệp hội Mensa với tài năng hội họa và ca nhạc thiên bẩm. Abraham cho biết tới đây em sẽ thi vào Khoa Y của Trường đại học Stanford, để trở thành bác sĩ và nhà nghiên cứu y học góp phần chữa bệnh cho mọi người.

Q.Phú (theo AP)
.
.