Cậu út của gia đình Trump muốn theo nghiệp bóng đá

Thứ Năm, 28/02/2019, 15:48
Không chỉ là fan cuồng nhiệt của trái bóng tròn, Barron Trump, người con út của Tổng thống Mỹ Donald Trump còn đang chập chững theo nghiệp bóng đá. Ít ai biết Barron hiện đang dần hiện thực hóa giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp qua màn ăn tập tại đội U13 Arlington.

Sinh ngày 20-3-2006 tại Manhattan, New York (Mỹ), Barron William Trump (tên đầy đủ của Barron Trump) là con trai duy nhất của Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania. Cũng như những anh chị cùng cha khác mẹ còn lại như Ivanka, Donald Trump Jr., Tiffany, Eric, nhất cử nhất động của cậu út nhà Trump luôn thu hút sự chú ý đặc biệt từ nhiều người, đặc biệt là giới mộ điệu tại Mỹ.

Nhắc tới Barron, không thể không nhắc đến hình ảnh cậu quý tử này "nhổ giò" với chiều cao không dưới 1,90 mét hiện đang gây bão với cộng đồng mạng trong thời gian qua. Hình ảnh Barron với chiều cao không hề thua kém ông bố nổi tiếng và đầy quyền lực đã được khá nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội cùng những lời bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên về sự thay đổi vóc dáng của quý tử nhà Trump.

Mọi sự chú ý còn đổ dồn vào Barron hơn nữa qua những thông tin đăng tải trên tờ The New York Times số ra mới đây về việc Barron chập chững theo nghiệp "quần đùi áo số". Mặc dù rất bận rộn với việc học hành song Barron vẫn dành thời gian đáng kể tới tập luyện tại đội U13 Arlington ở bang Virginia. "Barron rất có ý thức trong mỗi buổi tập của đội bóng. Cậu ấy luôn tuân thủ và thực hiện hết khối lượng luyện tập mà ban huấn luyện đội bóng đề ra", Marcelo Sarvas, cựu danh thủ người Brazil đồng thời là huấn luyện viên của đội U13 Arlington nhận xét về Barron.

Hồ sơ cá nhân của Barron trên trang web của USSF.

Vẫn theo Marcelo, cho dù có xuất thân đặc biệt hơn so với đồng đội cùng trang lứa nhưng quý tử của Tổng thống Donald Trump lại tỏ ra rất cởi mở, thân thiện và hòa đồng. Chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ với khả năng xử lý bóng khá tốt cùng lợi thế về chiều cao vượt trội, Barron đã gây ấn tượng ít nhiều qua những trận ra sân thi đấu cùng đồng đội ở đội U13 Arlington.

Một điều nữa cũng đáng nhắc tới ở đây là việc Barron chọn số áo đấu tại đội U13 Arlington. Chẳng là quý tử nhà Trump đã khăng khăng chọn bằng được số áo đấu "to đùng" là số 81 cho cá nhân mình. Theo lời chia sẻ từ Barron, sở dĩ cậu chọn số 81 thay vì những số khác bởi cảm thấy nó phù hợp với mình và hy vọng sẽ nhận được nhiều may mắn hơn nữa.

Ngoài những trận đã ra sân thi đấu cho đội U13 Arlington kể từ đầu mùa giải 2018/19 cho đến nay, Barron trước đó từng trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu tại xứ cờ hoa khi gia nhập đội U12 của CLB DC United tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Quãng thời gian ăn tập tại đội U12 DC United đã giúp Barron hoàn thiện đáng kể về mặt kỹ chiến thuật của mình.

Từ chỗ có phần lóng ngóng trong những pha xử lý bóng nhất là ở phạm vi hẹp, động tác của Barron đã trở nên thanh thoát hiệu quả trông thấy. Bên cạnh đó, Barron dần có được sự tự tin nhất định vào khả năng điều khiển trái bóng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Barron chơi ngày càng tiến bộ qua những lần được tung ra sân cọ xát trong màu áo đội  U12 của CLB DC United.

Thống kê từ trang web của liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) cho thấy, Barron đã thi đấu cả thảy 24 trận cho đội U12 của CLB DC United trong suốt thời gian ở mùa giải 2017/18. Đáng lưu ý, Barron mới chỉ phải nhận đúng 1 thẻ vàng từ trọng tài qua những trận thi đấu cho đội trẻ của CLB DC United.

Theo lời nhận xét từ một thành viên trong ban huấn luyện đội U12 của CLB DC United, Barron đã để lại ấn tượng khá tốt sau những gì thể hiện trong quá trình luyện tập và thi đấu tại đây: "Cơ hội trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ hoàn toàn có thể đến với Barron. Cậu ấy rõ ràng còn tiềm ẩn rất nhiều khả năng chưa được khai thác hết". Thậm chí, có thành viên khác trong ban huấn luyện đội trẻ DC United đã lạc quan nói với đại ý Barron rồi đây rất có thể sẽ là tương lai của bóng đá Mỹ chưa biết chừng.

Một mặt có những bước đi chập chững ban đầu theo nghiệp bóng đá, cậu út của Tổng thống Donald Trump còn nhận được sự quan tâm qua màn hâm mộ cuồng nhiệt tiền đạo kỳ cựu người Anh, Wayne Rooney. Không ai khác Barron đã năn nỉ ông bố đầy quyền lực mời tiền đạo hiện đang khoác áo CLB DC United và gia đình tới Nhà Trắng trong dịp Giáng sinh vừa qua.

Khỏi nói Barron hân hoan đến thế nào khi cựu ngôi sao Man United cùng cô vợ Coleen và 4 nhóc: Kai, Klay, Kit và Cass xuất hiện tại Nhà Trắng. Đích thân Barron đã tháp tùng "Gã Shrek" (biệt danh của Rooney) và vợ con tham quan Nhà trắng. Đồng thời, quý tử của Tổng thống Donald Trump đã tranh thủ chụp khá nhiều bức ảnh lưu niệm cùng với cựu thủ quân Man United.

Về phía mình, cựu thủ quân đội tuyển Anh đã không giấu nổi sự bất ngờ trước sự hâm mộ cuồng nhiệt từ fan đặc biệt như quý tử của người đứng đầu nước Mỹ dành cho mình. "Barron quả thực đã đưa tôi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, cậu ấy hóa ra lại là người khá am hiểu về đời sống bóng đá không chỉ tại Mỹ mà còn với nhiều CLB lớn tại châu Âu", chân sút Rooney đưa ra nhận xét trong cuộc trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông.

Với những gì đang diễn ra trên thực tế, cái tên Barron Trump chắc chắn sẽ còn "chiếm sóng" trên nhiều mặt báo tại xứ cờ hoa trong thời gian tới đây khi từng bước hiện thực hóa giấc mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Bảo Quyên
.
.