Cây đàn dương cầm đắt giá

Thứ Sáu, 28/12/2012, 03:40

Cây đàn piano huyền thoại trong bộ phim “Casablanca” (ảnh), vừa được bán với giá 602.500 USD tại chi nhánh nhà đấu giá Sotheby’s ở New York (Mỹ) vào ngày 14/12 vừa qua. Bên mua là một khách hàng khuyết danh trả giá qua điện thoại, còn bên bán là một nhà sưu tập nhạc cụ cổ người Nhật Bản.

Tên phim “Casablanca” cũng là địa danh thành phố lớn nhất Vương quốc Morocco, địa bàn hoạt động của nhóm điệp viên người Pháp chống phát xít Đức trong Thế chiến II. Trong phim, cây đàn dương cầm này thường được nhạc công mang bí danh Sam, một thành viên trong mạng lưới điệp vụ biểu diễn tại một quán bar, cũng là địa điểm gặp gỡ bí mật giữa các thành viên trong nhóm.

Được biết, bộ phim kinh điển “Casablanca” được Viện Điện ảnh Hoa Kỳ (AFI) xếp thứ 3 trong danh sách 100 phim hay nhất mọi thời. Năm 1944, “Casablanca” được trao 3 giải Oscar về phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản tốt nhất.

Riêng bức tượng Oscar của đạo diễn M. Curtiz đã được ảo thuật gia người Mỹ David Copperfield mua vào năm 2003 với giá 231.500 USD, rồi bán lại qua đấu giá vào cuối tháng 6 vừa qua cùng mức giá đắt gấp 10 lần

X.H. (theo Reuters)
.
.