Celine Dion ủng hộ Olympic Bắc Kinh

Thứ Ba, 06/05/2008, 16:15
Nữ danh ca nhạc pop người Canada - Celine Dion - đã có mặt ở Bắc Kinh để ủng hộ cho mùa Olympic tổ chức tại nước này và cho biết cô chống đối mọi hành vi tẩy chay ngày hội thể thao trọng đại này.

Nữ ca sĩ nói tại cuộc họp báo: “Khi nói đến Olympic, chúng ta không nói đến chính trị. Chúng ta chỉ nói về tài năng trong thể thao, về tình yêu và về những giấc mơ của chúng ta”.

Trong dịp đến Trung Quốc lần này, Celine Dion trình bày ca khúc của mùa Olympic Atlanta 1996: “Sức mạnh của giấc mơ” và kêu gọi mọi người hãy “cố gắng giữ giấc mơ cho con cái chúng ta”.

Celine Dion đến Bắc Kinh để bày tỏ quan điểm ủng hộ Thế vận hội của mình sau khi biểu diễn ca nhạc ở thành phố Thượng Hải vào ngày 11/4. Ngày 12/4, Dion nhận món quà điêu khắc - có tên gọi là “Ngọn lửa vĩnh cửu” - từ tay ông Zhao Dongming, Giám đốc Cơ quan Quản lý văn hóa của Ủy ban Tổ chức Olympic Bắc Kinh (BOCOG).

Trong dịp này, nhiều quan chức chính phủ nước ngoài cũng bày tỏ sự ủng hộ Olympic Bắc Kinh, chỉ trích những hành vi ngăn cản hành trình rước đuốc Thế vận hội và chính trị hóa sự kiện thể thao quốc tế này. Baleka Mbete, Chủ tịch Hạ viện của Quốc hội Nam Phi, cho biết, mọi hành động nhằm tẩy chay hay gây cản trở hành trình rước đuốc đều không thuận lòng người

An Di (theo China Daily)
.
.