Người mẹ cao niên nhất thế giới đẻ sinh đôi từ IVF

Thứ Ba, 05/05/2020, 14:52
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận bà Margaret Adenuga, 68 tuổi, công dân nước Nigeria ở phía tây châu Phi, đã đẻ sinh đôi mẹ tròn con vuông vào ngày 14/4, như là "Người phụ nữ châu Phi cao tuổi nhất đẻ sinh đôi qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)".

Bà M. Adenuga lấy ông Noah Adenuga (bên phải ảnh) hơn 4 thập niên trước trong năm 1974. Vợ chồng họ luôn muốn có con nhưng không được, đành nhờ y học hỗ trợ qua IVF. Bà M. Adenuga đã trải qua 3 lần thực hiện thủ thuật IVF), nhưng đều thất bại.

Đến lần thứ 4, các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Lagos đã thực hiện IVF qua việc nhận tinh trùng hiến và thụ thai thành công. Cuối cùng vào đêm 13 rạng sáng ngày 14/4 vừa qua, sau tuần thứ 37 của thai kỳ, sản phụ M. Adenuga thuộc lứa U70 đã sinh hạ thành công một cặp song sinh, gồm một bé trai và một bé gái.

Được biết, kỷ lục người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới đẻ sinh đôi qua liệu pháp IVF ghi trong Sách Guinness, thuộc về bà Shankkayala Shankar, 74 tuổi, đã đẻ một cặp song sinh dạo đầu tháng 9/2019.

X.Hiếu (theo Guinness)
.
.