Châu Tấn nỗ lực tham gia bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 23/05/2008, 11:45
Từ tháng 3/2008, nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc Châu Tấn chính thức ra mắt người hâm mộ trong vai trò mới: Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Cô chung sức vào các hoạt động liên quan đến môi trường của Chương trình phát triển LHQ (UNDP). Sự nghiệp chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu chắc chắn có thêm một thành viên tích cực, năng nổ và xinh đẹp.

Châu Tấn là diễn viên rất được mến mộ ở đất nước đông dân nhất thế giới. Không những thế, cô còn là thần tượng của nhiều bạn trẻ trong khu vực châu Á, nơi có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và mạnh mẽ. Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thoát ra từ Trung Quốc nói riêng và toàn châu Á nói chung đang ở mức báo động

UNDP hy vọng sự xuất hiện của một ngôi sao có sức thu hút như Châu Tấn sẽ mang lại hình ảnh tích cực đồng thời góp phần thay đổi cách suy nghĩ của người dân nơi này trong mục tiêu bảo vệ môi trường sống.

Châu Tấn cũng thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường khác. Thay vì dùng ôtô, Châu Tấn tận dụng các cơ hội sử dụng xe đạp và đi bộ để vừa có thể giữ gìn sức khỏe đồng thời gương mẫu bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, cô được chọn là đại sứ thiện chí đầu tiên của UNDP tại Trung Quốc.

Ngay khi được bổ nhiệm chức vụ mới, Châu Tấn cũng bắt tay tham gia vào chiến dịch mang tên “Our Part” nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc phải cắt giảm lượng khí carbon thải ra môi trường. Cô sẽ đi vòng quanh Trung Quốc để tham gia vào các hoạt động mà UNDP tổ chức.

Khalid Malik, điều phối viên của UNDP tại Trung Quốc nói: “Hiện nay, biến đổi khí hậu đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu. Rất nhiều hội nghị đề cập tới vấn đề nóng bỏng này. Biến đổi khí hậu khiến cách sống của chúng ta thay đổi toàn bộ. Trách nhiệm của mỗi người là phải ngăn chặn xu thế tồi tệ này.

Châu Tấn có một hình ảnh hoàn toàn trong sạch và tích cực đối với công chúng và điều này sẽ giúp thu hút nhiều người tham gia vào chương trình. Chúng tôi hy vọng Châu Tấn sẽ biết cách sử dụng tên tuổi của mình một cách hiệu quả khi tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường bền vững”.

Là một nữ diễn viên nổi tiếng, Châu Tấn có rất nhiều dự án phim lớn phải hoàn tất, song cô vẫn đặt ưu tiên hàng đầu cho chiến dịch môi trường này. Cô gái nhỏ xinh sẽ sánh vai cùng những ngôi sao - Đại sứ thiện chí của UNDP như các danh thủ Ronaldo, Zinedine Zidane, Didier Drogba, công chúa làng quần vợt Maria Sharapova, diễn viên Nhật Bản Misako Kono và Hoàng tử Na Uy Haakon Magnus... thực hiện sứ mệnh cao cả của mình

H.B. (tổng hợp)
.
.