Chị em song sinh tái ngộ sau... 78 năm

Thứ Sáu, 23/05/2014, 11:30

Bà Elizabeth Hamel, đang sống cùng gia đình ở thành phố Portland (tiểu bang Oregon, Mỹ) còn em gái song sinh Ann Hunt ngụ tại thị trấn Aldershot, thuộc địa hạt Hampshire (Anh) cũng là quê hương của 2 chị em. Do cả hai chị em là con ngoài giá thú, nên khi chào đời ngày 28/2/1936, bà mẹ Alice Patience Lamb âm thầm đem cho người khác nuôi khi đó họ mới được 5 tháng tuổi. Ann ở lại quê nhà, trong khi Elizabeth sau khi kết hôn cùng chồng là Jim Hamel đã sang Mỹ.

Vào ngày 1/4/2013, bà E. Hamel tình cờ nhận được email thông báo người gửi đang tìm kiếm người thân. Đứng tên chủ hộp thư điện tử là chị Samantha Stacey ở thị trấn Aldershot.

Linh tính mách bảo bà Hamel rằng tác giả bức thư có liên quan đến người em gái sinh đôi, trong khi bà A. Hunt lại không biết mình có chị gái song sinh. Nhờ cô con gái S. Stacey dày công dò tìm qua lời kể của những người họ hàng lớn tuổi, chắp nối được liên lạc để mẹ và chị ruột có thể trò chuyện qua điện thoại.

Và ngày 1/5 vừa qua, hai chị em sinh đôi đã có dịp tái ngộ sau gần 80 năm xa cách. Nơi họ gặp gỡ là tại thành phố Fullerton (tiểu bang California), trong ngôi nhà của Tiến sĩ Nancy Segal, một chuyên gia chuyên nghiên cứu các cặp song sinh

Q.Long (theo Daily Mail)
.
.