Chiếc bánh mì Pháp dài hơn 122m

Thứ Sáu, 23/10/2015, 20:25
Ngày 18/10 vừa qua, tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Ferrero SpA, nhà sản xuất bánh kẹo và sôcôla nổi tiếng của Italia ở Hội chợ Triển lãm Thế giới Expo - 2015 đang diễn ra tại thành phố Milano (Italia), một nhóm thợ làm bánh mì hỗn hợp gồm 20 người mang quốc tịch Pháp và Italia đã hoàn thành chiếc bánh mì kiểu Pháp dài 122,4m, vượt kỷ lục ghi trong Sách Guinness 11m.

Để nướng chiếc bánh dài kỷ lục với tổng trọng lượng 103kg, nhóm thợ làm bánh đã phải dùng một chiếc lò nướng di động di chuyển trên bánh xe, đặt làm riêng cho sự kiện này, có trang bị phễu và khuôn đổ bánh chuyên dụng đi kèm. 

Thời gian nướng bánh hoàn tất sau 6 tiếng đồng hồ, được ông Francesco Paolo Fulci, cựu Đại sứ Italia tại LHQ hiện là Chủ tịch Hãng Ferrero SpA cắt thành 2.500 khẩu phần phết sôcôla, phân phát cho tất cả thực khách tham quan gian hàng.

Bánh mì kiểu Pháp (bánh mì baguette) là món ẩm thực tiêu biểu của nước Pháp, được người tiêu dùng trên thế giới gọi một cách thông dụng là “bánh mì que”, dựa vào độ dài của loại bánh này so với các kiểu bánh mì khác.

X.Hiếu (theo ANSA)
.
.