Chiếc môtô Harley Davidson có giá ngang một cỗ xe tăng

Chủ Nhật, 09/11/2014, 14:40

Trong phiên giao dịch vào ngày 20/10 vừa qua tại Nhà đấu giá Profiles History Yin, thành phố San Francisco (California, Mỹ), một chiếc xe môtô công suất lớn hiệu Harley Davidson đã qua sử dụng, được khách hàng "mua đứt" với mức giá là 1,35 triệu USD.

Đó là chiếc xe từng được tài tử người Mỹ Peter Fonda sử dụng trong bộ phim "Easy Rider", do P.Fonda là người thủ vai chính được trình chiếu vào tháng 7/1969.

Được biết, trước khi bắt tay vào quay bộ phim trên, P. Fonda đã đặt trước 2 chiếc môtô Harley Davidson tương tự, đề phòng trường hợp gặp sự cố hay hỏng hóc kỹ thuật. Chiếc xe được đem bán đấu giá từng tham gia vào cảnh tai nạn ở cuối phim, rồi được nam diễn viên Dan Hegarty mua về dùng sau khi đã sửa chữa, cũng là chiếc duy nhất còn lại cho đến nay.

Theo ông Joseph Maddalena giám đốc nhà đấu giá Profiles History Yin, sở dĩ chiếc môtô này có giá đắt ngang một cỗ xe tăng đời mới, bởi kiểu xe Harley Davidson là một trong những hiện tượng nổi bật của lịch sử nước Mỹ trong thập niên 60 thế kỷ trước, từng được các nhóm phản đối cuộc chiến Việt Nam thường xuyên sử dụng trong các dịp tuần hành.

"Đồng thời bộ phim “Easy Rider” cũng để lại dấu ấn trong công chúng bởi ngoài P. Fonda còn có sự tham gia siêu sao gạo cội Dennis Hopper và siêu minh tinh Jack Nicholson; kết hợp với nền nhạc phim do hai nhạc sĩ Jimi Hendrix và Bob Dylan đồng sáng tác, cùng ca khúc bất hủ "Born to be wild" cũng là bài hát đầu tiên của ban nhạc rock Steppenwolf", Giám đốc J. Maddalena cho biết thêm

Q.Phú (theo Bloomberg News)
.
.