Chiếc tủ cực đắt

Thứ Bảy, 21/11/2020, 10:25
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận chiếc tủ do nhà thiết kế kiêm kiến trúc sư huyền thoại người Scotland Charles Rennie Mackintosh (1868-1928) chế tác, đã được bán với giá 250.000 bảng Anh tương đương 329.000 USD, như là "Chiếc tủ đầu giường đắt nhất thế giới được bán qua đấu giá".

Cụ thể, trong phiên giao dịch trực tuyến vào ngày 5-11, do Nhà bán đấu giá Lyon & Turnbull tổ chức tại một trong hai trụ sở chính ở Glasgow (Scotland), một chiếc tủ đầu giường có ngăn kéo làm bằng gỗ gụ, được C. Mackintosh thiết kế dạo năm 1916 để trang trí cho ngôi nhà số 78 phố Derngate có tuổi thọ cả thế kỷ ở thành phố Northampton, trong địa hạt Northamptonshire miền trung Vương quốc Anh thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng Wenman Joseph Bassett-Lowke (1877-1953), cũng là địa điểm duy nhất được đích thân C. Mackintosh thiết kế toàn bộ nội thất bên trong và tu sửa kiến trúc bên ngoài tại xứ Anh (England) trong sự nghiệp hiển hách của mình.

Nhân sự kiện này, ông John Mackie, người phụ trách bộ phận Thiết kế của Nhà đấu giá Lyon & Turnbull nêu nhận xét: "Chiếc tủ đầu giường có kiểu dáng đẹp, với điểm nhấn là các đường nét góc cạnh được trang trí tối giản, xen lẫn các họa tiết cách điệu vốn là sở trường của C. Mackintosh - bậc thầy tiên phong cũng là nhà sáng lập phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại (Art Deco) của Scotland".

T.Hồng (Theo Reuters)
.
.