Chiếc xe siêu bền

Thứ Hai, 14/10/2013, 22:45

Chắc chẳng ai tin rằng một chiếc xe hơi bình thường lại có thể chạy được đến… 3 triệu dặm, tương đương 4,8 triệu km. Nhưng đó là sự thật 100%!

Ông Irv Gordon, 77 tuổi, một giáo viên người Mỹ đã nghỉ hưu ở khu Long Island, New York mua chiếc xe hiệu Volvo P1800 đời 1965 do Thụy Điển sản xuất năm 1966. Suốt 47 năm qua kể cả thời gian nghỉ hưu sau này, trung bình mỗi ngày ông Gordon rong ruổi cùng “con ngựa sắt” yêu dấu của mình qua 125 dặm đường, suy ra mỗi năm chiếc xe màu đỏ này đã chạy khoảng 63.000 dặm (108.000km).

Giới tài xế chuyên nghiệp phỏng đoán để đạt được số kilômét kỷ lục như vậy, chiếc xe phải trải qua nhiều lần đại tu. Nhưng kết quả kiểm nghiệm từ nhóm chuyên viên kỹ thuật độc lập, cho thấy chỉ có phần píttông trong động cơ là đã được thay thế, hầu hết các bộ phận khác đều còn nguyên bản, ngoại trừ săm lốp phải thay định kỳ theo quy định về an toàn giao thông.

Khi hay tin chiếc xe được đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại Bắc Mỹ ghi nhận, để lưu danh trong kỳ ấn bản của năm 2014 như là “chiếc xe hơi bền nhất thế giới”, Ban giám đốc Bảo tàng ôtô ở tiểu bang Vermont đã cử người đến gặp chủ nhân để hỏi mua lại chiếc xe trên.

Ông Gordon nửa đùa nửa thật ra giá là 1 USD/dặm, không ngờ vị đại diện bảo tàng chấp thuận “mua đứt” với giá 3 triệu USD, trở thành chiếc xe đắt nhất trong lịch sử gần 9 thập niên tồn tại thương hiệu Volvo trứ danh

Q.Phú (theo AP)
.
.