Chó bị thất lạc gặp lại chủ sau hơn 11 năm

Thứ Ba, 22/10/2019, 16:01
Trong ảnh là nữ chủ nhân Catherine Strang, cư ngụ ở thành phố Boca Raton (tiểu bang Florida, Mỹ), đang bày tỏ niềm vui khôn tả khi được gặp lại con chó tên Duchess (Nữ công tước), sau hơn 11 năm biệt tung tích.

Trước đó vào ngày 28-2-2008, khi bà Catherine đi làm về thì không thấy Duchess đâu cả, tìm kiếm khắp nơi cũng không có khiến chủ nhân phải đăng báo tìm chú chó Duchess 2 tuổi giống Fox bị thất lạc.

Bất thình lình vào buổi chiều ngày Chủ nhật 13-10 vừa qua, bà C. Strang đang ở nhà bỗng nhận được điện thoại của Trung tâm chăm sóc động vật vô chủ tại thành phố Pittsburgh (tiểu bang Pennsylvania), cách Boca Raton khoảng 1.600km về phía bắc thông báo về Duchess.

Nữ chủ nhân liền tức tốc lên đường tới Pittsburgh, mất gần 2 ngày trời mới gặp lại thú cưng của mình. Các nhân viên chăm sóc phát hiện ra Duchess đang run rẩy trong một nhà kho bỏ hoang ở ngoại vi Pittsburgh, trên cổ đeo chiếc vòng khắc tên, địa chỉ và số điện thoại của chủ nhân.

Lý giải cho sự mất tích của “Nữ công tước”, bà Catherine cho rằng chắc chú chó đã trèo lên một chiếc ôtô nào đó đậu trong trạm nghỉ chân gần nhà, rồi "cố thủ" trên đó bởi Duchess rất thích du ngoạn bằng xe hơi.

Chỉ có điều, Duchess ăn gì để tồn tại suốt thời gian qua vẫn còn là nỗi băn khoăn lớn của bà C. Strang và các cán bộ Trung tâm.

X.Hiếu (theo UPI)
.
.