Cho nhân viên nghỉ có lương... tùy thích

Thứ Tư, 12/02/2020, 08:12
Kể từ ngày 1/3 sắp tới, tất cả các nhân viên thuộc Công ty JONCKERS với trụ sở chính đặt tại Vương quốc Bỉ, có thể sử dụng các ngày nghỉ phép hưởng lương hàng năm tùy theo… ý thích của bản thân, trở thành một hiện tượng độc đáo trong lịch sử hoạt động của các doanh nghiệp trên địa cầu.

Theo lời giải thích của ông Geo Jansens (ảnh), Giám đốc điều hành (CEO) JONCKERS ngoài 20 ngày nghỉ phép bắt buộc thường niên, thì việc cho nhân viên nghỉ có lương vô thời hạn chính là cách tốt nhất không chỉ để cải thiện sức khỏe của nhân viên, mà còn thu hút các chuyên gia hiếm hoi có trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực mới là phát triển phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo.

"Thông thường những người chuyên làm công việc này đòi hỏi mức lương tới 440.000 USD mỗi năm, hơn cả lương của Tổng thống Mỹ là điều chúng tôi không thể kham nổi, nhưng có thể thu hút các chuyên gia bằng cách cung cấp cho họ điều kiện làm việc thoải mái tối đa, muốn nghỉ bao lâu cũng được - CEO G.Jansens cho biết - Hãng JONCKERS chuyên về dịch thuật, đang cần các dịch giả thạo tiếng Triều Tiên, tiếng Nhật Bản, tiếng Nga, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Do Thái, tiếng Ba Lan và nhiều ngôn ngữ khác".

Được biết, Hãng JONCKERS là một công ty hoạt động theo phương thức đa quốc  gia. Hiện thời công ty có tổng cộng 172 nhân viên, với các chi nhánh nằm ở 7 quốc gia thuộc 3 châu lục là châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Q.Phú (theo Daily Mail)
.
.