Chó phát hiện tội phạm công nghệ cao

Thứ Bảy, 18/10/2014, 14:35

Chó săn gốc Labador có tên Selma, thuộc biên chế của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), là con chó duy nhất trên thế giới có khả năng phát hiện tội phạm trên mạng Internet. Nhờ khứu giác cực nhạy, Selma có thể truy tìm kẻ phạm tội đích thực qua việc ngửi mùi các thiết bị công nghệ cao như máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số, ổ đĩa, USB là những phương tiện thường được sử dụng để lưu trữ các tài liệu bất hợp pháp, nhất là những hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Theo FBI, trung bình mỗi ngày có khoảng 750.000 người thường xuyên “lướt web” với ý đồ xấu.

Theo chuyên gia pháp y người Mỹ Jack Hubble, người huấn luyện chó phát hiện tội phạm công nghệ cao, thì bí quyết của Selma là đánh hơi thấy mùi của một loại hóa chất chuyên dụng có trong thành phần cấu thành các thiết bị kỹ thuật số, thường “vương vấn” quanh kẻ phạm tội mà chỉ có giác quan đặc biệt của chó mới phát hiện ra.

Được biết, sau đúng một năm kể từ tháng 10/2013 khi tham gia thực hiện cuộc truy tìm tội phạm đầu tiên, tính đến nay Selma đã phối hợp với FBI phát giác hơn 50 kẻ tội phạm ấu dâm, kịp thời đưa chúng ra trước vành móng ngựa...

Q.Long (theo Daily Mail)
.
.