Chú bé thiên tài

Thứ Sáu, 06/07/2018, 11:42
Trong ảnh là chú bé Laurent Simons, 8 tuổi, học sinh ở Brussels (Bỉ) tại phòng thí nghiệm của trường cùng các bạn đồng khóa 18 tuổi, trong khuôn khổ kỳ thi sát hạch tốt nghiệp phổ thông trung học vào cuối tháng 6 vừa qua, trở thành học sinh châu Âu ít tuổi nhất tốt nghiệp bậc trung học phổ thông.

Cậu bé Laurent chào đời ngày 11-8-2010 trong một gia đình có cha là người Bỉ và mẹ là người Hà Lan, được cộng đồng cư dân địa phương gọi là "chú bé thiên tài", qua kỳ tích học xong chương trình phổ thông dài 6 năm chỉ trong vòng 18 tháng.

Trao đổi với phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Bỉ RTBF, Laurent thổ lộ sau kỳ nghỉ hè đến đầu tháng 9 tới đây sẽ ghi danh vào một trường đại học để trở thành kỹ sư máy tính, vì sở trường của em là môn toán. Còn ông Alexander Simons, cha của  "chú bé thiên tài" cho biết từ nhỏ Laurent đã không thích đồ chơi, mà chỉ chuyên tâm tới các dụng cụ học tập như thước kẻ, êke, máy tính bỏ túi…

"Ở độ 6 tuổi rưỡi, sau khi tốt nghiệp chương trình tiểu học dài 5 năm trong vòng 2 năm, Laurent đã tham gia thi trắc nghiệm và đạt được chỉ số IQ là 145 đơn vị', ông A. Simons cho biết thêm. Để so sánh, nhà bác học thiên tài người Đức gốc Do Thái Albert Einstein (1879-1955), được tôn vinh là "cha đẻ" của Thuyết Tương đối có chỉ số IQ là 160 đơn vị.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.