Chu cấp sau ly hôn bằng… bánh pizza

Thứ Năm, 02/06/2016, 12:00
Sự kiện chưa có tiền lệ trong lịch sử tư pháp Italia, khi Tòa án phúc thẩm thành phố Padua, thủ phủ của tỉnh cùng tên ở phía bắc nước này quyết định để người chịu trách nhiệm chu cấp sau phán quyết ly dị, có thể trang trải bằng thứ ẩm thực truyền thống là… bánh pizza.

Trong phiên xử phúc thẩm vào ngày 27-5 vừa qua, vị thẩm phán ngồi ghế chủ tọa đã ra phán quyết thể theo nguyện vọng của nguyên đơn, cũng là người chồng trong bản án ly hôn đã tuyên trước đó, buộc phải chu cấp 300 euro mỗi tháng cho vợ cũ để nuôi cô con gái đang tuổi ăn học; bất chấp lời trần tình của người chồng rằng không thể kiếm đâu ra số tiền đó, nên sẽ chu cấp một lượng bánh pizza hàng tháng tương ứng với khoản tiền nêu trên.

Nhưng tòa sơ thẩm cương quyết không chịu, khiến người chồng đệ đơn kháng cáo lên cấp xét xử cao hơn.

"Qua điều tra thực tế, cho thấy nguyên đơn đang là thợ nướng bánh pizza tập sự. Ngoài mức thu nhập ít ỏi ra, thường được thưởng thêm bằng hiện vật là sản phẩm mới ra lò những khi làm việc xuất sắc. Do vậy chẳng có gì sai trái, khi đương sự dùng chính sản phẩm từ thành quả lao động của mình để trang trải nghĩa vụ chu cấp", vị chánh án kết luận trước khi chấm dứt phiên xử.

T.Hường (theo Reuters)
.
.