Chủ tịch EP tự cách ly tại nhà

Thứ Hai, 16/03/2020, 15:41
Trên website của Liên minh châu Âu (EU), ông David Sassoli (ảnh), đương kim Chủ tịch Nghị viện EU (EP) đã đăng tải một tin nhắn, thông báo cho giới quan chức của EU cũng như tất cả các nghị sĩ EP (MEP), rằng ông quyết định tự giác cách ly ở nhà, điều hành các phiên họp của EP qua hình thức trực tuyến.

Nguyên nhân là vào dịp nghỉ cuối tuần trong 2 ngày 7 và 8/3 vừa qua, Chủ tịch D. Sassoli đã về thăm gia đình ở thành phố Florence, thủ phủ vùng Toscana miền trung Italy trong lúc dịch COVID-19 đang lan tràn nơi đây.

"Vì lý do này, tôi đã quyết định tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và thực hiện chức năng Chủ tịch EP từ nhà công vụ của tôi ở Brussels (Bỉ), với thời gian tự cách ly là 14 ngày theo quy định y tế",  ông D. Sasoli cho biết trong một tin nhắn video, được đăng tải trên tài khoản cá nhân của mình tại mạng xã hội Twitter.

Được biết, ông D. Sassoli, 63 tuổi, vốn là một trong những MEP đại diện Italy tại EP từ năm 2009. Tới đầu tháng 7/2014, MEP D. Sassoli được bầu làm Phó chủ tịch EP. Sau 5 năm tại nhiệm, đến ngày 3/7/2019, Phó chủ tịch D. Sassoli đã đắc cử chức Chủ tịch EP với nhiệm kỳ 2,5 năm, trở thành người Italy thứ 7 đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo cơ quan lập pháp cao nhất của EU.

Q.Phú (Theo Reuters)
.
.