Chuyện bên lề Wimbledon 2005

Thứ Tư, 06/07/2005, 08:58

Những trận cầu gay cấn là đề tài chủ yếu của Wimbledon 2005 nhưng chuyện bên lề của các tay vợt cũng có sức hấp dẫn không kém. M.Sharapova khiến khán giả đau đầu vì tiếng hét quá to, tay vợt L. Hewitt “bầm gan” vì bạn gái bị bình luận viên chế giễu…

Mở đầu cho loạt tin khiến khán giả “tức cười đến chết”, còn khiến các trọng tài dù cực lực phản đối cũng lắc đầu chịu thua còn người thi đấu thì thấy vô cùng phấn khích là tiếng hét của các tay vợt nữ mà điển hình là đương kim vô địch, nữ hoàng quần vợt Nga Maria Sharapova.

Ngay trận đấu đầu tiên, Maria Sharapova đã phá kỷ lục thế giới không chính thức về độ ồn trên sân. Chính vì tiếng ồn, cô đã bị trọng tài nhắc nhở không chỉ một lần. Theo ý kiến của các chuyên gia, cô gái người Nga này hét quá to khi đỡ những quả giao bóng của đối thủ và bằng cách này cô đã làm cho cả đối thủ và khán giả mất tập trung.

Trọng tài giải Wimbledon Alan Millse đã đề nghị tước quyền thi đấu của những vận động viên không biết kiềm chế trong khi thi đấu. Và ông đề nghị sẽ bắt đầu từ chính Sharapova. Hóa ra là có rất nhiều người không thích cô. Cô hét to đến mức hàng trăm khán giả truyền hình đã gọi điện đến các kênh truyền hình trực tiếp các trận thi đấu để than phiền về cô. Các chuyên gia về tiếng ồn đã đánh giá tiếng hét của Sharapova là 100 đềxiben, chỉ kém tiếng ồn của máy bay cất cánh có 10 đềxiben. Các đối thủ của cô cũng rất tức giận. Tiếng hét chói tai của cô làm họ mất tập trung.

Một tai nạn nực cười khác đã xảy ra trong khuôn khổ vòng hai của giải Wimbledon 2005. Số là trong buổi tường thuật trực tiếp trận đấu giữa 2 tay vợt là Lleyton Hewitt và Jan Hernych, hàng triệu khán giả được chứng kiến một chuyện hy hữu tại sân trung tâm: cựu ngôi sao quần vợt Australia, Pat Cash, nhà vô địch Wimbledon năm 1987, nay chuyển sang bình luận cho Đài BBC đã “lỡ lời” khi bình phẩm về cô vợ sắp cưới Rebecca Cartwright của L. Hewitt, ngôi sao sáng giá nhất hiện nay của quần vợt Australia.

Số là khi máy quay hướng lên khán đài và hướng về chỗ Rebecca đang cổ vũ nhiệt tình cho đấng phu quân tương lai, Cash đinh ninh rằng micrô đã được tắt nên tha hồ huyên thuyên cùng đồng nghiệp về cái bụng ngày một lớn của nàng Rebecca: “Hãy xem cô em “đeo balô ngược” kìa! Nhìn cái bụng cô ta đang phưỡn ra mà coi”. Cả khán đài ồ lên kinh ngạc. Quả thực đây là một chuyện thuộc hàng “hiếm”. Sau đó, Đài BBC phải thay mặt Cash chuyển lời xin lỗi tới toàn thể thính giả về “một cách dùng từ không thích hợp”. Cũng rất may mắn cho Cash là Hewitt đã bỏ qua “tai nạn” đáng tiếc trên.

Cũng tại sân trung tâm, trong trận Safin gặp Philippoussis, hai tay vợt cũng như khán giả đã phải đợi 4 phút để ban tổ chức thay lưới mới bởi vào phút thứ 68, sau một pha đánh khá nhẹ của Safin, lưới đã bị đổ ụp.

Còn về phần trang phục của các ngôi sao sân đấu vẫn luôn thu hút khán giả. Trước đây, Anna Kurnikova đã làm cho cả cầu trường “no mắt” khi ra sân với trang phục trắng muốt, đúng theo yêu cầu của ban tổ chức, chỉ có điểm khác lạ là váy và áo ngắn hết cỡ và không mặc đồ lót bên trong. Quả thực, nhìn một người đẹp như vậy nhảy nhót trên sân thì không có quý ông nào ngồi yên cho được.

Còn sự kiện đôi giày dát 18 cara vàng (tương đương 900 USD) và dây khóa kéo cũng bằng vàng của Sharapova lần này cũng trở thành một tiêu đề của những cuộc bàn bạc sôi nổi xung quanh giải Grand Slam thứ 3 của năm 2005 tại Luân Đôn.

Ngoài ra, đây cũng là dịp các cửa hàng ở quanh khu tổ chức giải buôn bán khấm khá hơn thường ngày: cụ thể như giá dâu tây lên tới khoảng 50 xu/trái. Thêm vào đó, thời tiết Luân Đôn bỗng trở nên oi bức, ẩm ướt khác thường, đã đẩy giá nước giải khát lên tới 5 USD/chai

Hoàng Thương - Giang Khuê (Tổng hợp)
.
.