Cô bé 5 tuổi nhất đẳng huyền đai karate

Thứ Hai, 26/10/2009, 10:30
Varsha Vinod có dáng nhỏ, xinh xắn, cũng biết e lệ như các bạn đồng trang lứa, nhất là lúc được phỏng vấn. Varsha cho biết để được công nhận đai đen, cô bé phải thuần thục tất cả 15 bài quyền khác nhau. Mỗi ngày em phải tập luyện ít nhất 2 giờ, và ngoài giờ đi học em vẫn có thời gian để chơi những môn thể thao khác như cầu lông và bóng đá.

Hiện sống tại Allappuzha (Ấn Độ), Varsha trở thành nữ võ sĩ nhỏ tuổi nhất thế giới đạt đai đen môn karate. Được Hội đồng Guinness các kỷ lục thế giới công nhận hồi tháng 5 vừa qua, mới đây cô bé đã tới Anh để thi đấu giao hữu với nhà vô địch người Anh Juan Moreno, người hơn cô 31 tuổi.

Ông Juan, 36 tuổi, thừa nhận anh đã bị sốc khi tận mắt chứng kiến những kỹ thuật ra đòn cũng như quyền thủ của đối thủ nhí này. Juan Moreno thừa nhận: "Cô bé là võ sĩ Karate tuyệt vời nhất tôi từng biết đến. Thật khó tin là cô bé mới chỉ 5 tuổi. Các kỹ thuật, quyền thế và sự tập trung cao độ của Varsha khiến mọi người rất ngạc nhiên. Quả là sự nỗ lực phi thường hiếm thấy ở cô bé ít tuổi như vậy".

Vishwas Vinod, cha của Varsha, từng là nhà vô địch karate của Ấn Độ suốt 4 năm liền, từ năm 1999 đến 2002. Chính anh là người truyền cảm hứng cho Varsha đến với môn thể thao mạnh mẽ này. Khi cả hai cùng thực hiện bài quyền karate, các phóng viên AP và CNN hết sức ngạc nhiên vì sự đồng bộ trong các động tác của họ, bất kể thể hình họ "khác nhau xa lắc".

Do Vishwas rất thương yêu Varsha nên anh thường mang con theo mỗi khi đi dạy võ sinh. Thành thử Varsha thấy thích rồi bắt đầu tập luyện karate từ năm 2 tuổi. Đầu tiên là những kỹ thuật "làm nóng" căn bản. Nhưng sau đó bố của Varsha phát hiện những tố chất võ thuật thiên phú của con gái. Năm 3 tuổi rưỡi, Varsha đã có trình độ võ thuật tương đương với người bình thường phải học 8 năm. Giờ đây, cô bé có thể biểu diễn khoảng 18 bài quyền và sử dụng gậy, đao và côn. Varsha là võ sinh thuộc Học viện Võ thuật KoInChi tại Allappuzha, Ấn Độ.

Tài năng của cô bé 5 tuổi đã khiến các hãng sản xuất game máy tính rất ngạc nhiên. Eidos, nhà sản xuất của dòng game Lara Croft Tomb Raider, đã để mắt tới cô bé. Các kỹ năng của Varsha mới đây đã được tái hiện trong game máy tính mới nhất mang tên Mini Ninjas của Eidos.

Varsha cho biết, em rất tự hào về chiếc đai đen của mình. "Cháu rất vui khi được nhận đai đen. Những bạn nhỏ khác cũng tự hào về cháu và cháu không nghĩ các bạn ấy lại sợ cháu". Andy Kirby, huấn luyện viên karate của Anh, nói: "Varsha là một tài năng đặc biệt. Em có kỹ thuật và trí nhớ rất tốt. Trước đây, tôi chưa từng nghe nói đến một nữ võ sĩ đai đen 5 tuổi nào". Varsha đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới và sách kỷ lục Limica của Ấn Độ

Lệ Thiện (theo Times và CNN)
.
.