Con mèo sống lâu nhất thế giới

Thứ Sáu, 17/08/2018, 15:54
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận con mèo cái có tên Poppy, đang sinh sống tại gia đình bà Jacqui West ở thị trấn Bournemouth, thuộc địa hạt Dorset phía tây nam nước Anh, như là "Con mèo nhiều tuổi nhất thế giới còn sống".

Bà Marguerite Corner, người mẹ đã quá cố của J. West nhận nuôi con mèo này từ khi nó mới chào đời dạo giữa tháng 2-1990, đến nay Poppy vừa tròn 28,5 năm dương lịch, tương đương với 147 năm tuổi ở con người.

Theo bà Jacqui, bí quyết “trường thọ” của Popy nhờ vào chế độ ăn uống đặc biệt, cũng như vận động liên tục chứ không "nằm ườn suốt ngày" như những con vật đồng loại khác. Đồng thời nữ chủ nhân cho biết đến nay tuy mắt đã lòa và tai nghễnh ngãng, nhưng Poppy vẫn luôn duy trì sở thích vận động ngoài trời (ảnh).

Được biết, tuổi thọ trung bình của loài mèo là 15 năm dương lịch. Kỷ lục cũ trong Sách Guinness thuộc về "cụ" mèo Creme Puff ở tiểu bang Texas (Mỹ), sống được đến độ tuổi "đáng nể" là 38 năm Dương lịch, tương đương 172 tuổi ở con người.

T.Hường (theo Guinness)
.
.