"Cơn say nắng" của Donald Trump với Công nương Diana?

Thứ Sáu, 09/12/2016, 14:37
Những người có mặt vẫn nhớ như in hình ảnh công nương nước Anh Diana duyên dáng, nổi bật thế nào vào tối hôm đó. Cô đeo khuyên tai ngọc trai và kim cương, mặc bộ đầm nhung cắt xẻ quyến rũ.

Khoảng 900 người quyền lực nhất New York, trong đó có tỷ phú Donald Trump, đã tề tựu tại khách sạn Hilton ở Manhattan để dự tiệc tối từ thiện sang trọng mà mỗi suất ăn giá 1.000 USD.

Đó là tháng 12-1995. Số phận đã sắp xếp cho ông Donald Trump ngồi vào bàn có Công nương Diana mặc dù người vợ thứ hai của vị tỷ phú là Marla cũng có mặt. Diana đã chào ông và những nhà tài trợ lớn lúc đầu buổi tiếp đón. Cô đã gặp ông trùm bất động sản một vài lần, chủ yếu là tại các sự kiện từ thiện nhưng không biết nhiều về ông. Có lần ông Trump đã đề nghị Diana làm thành viên được mời của câu lạc bộ của ông ở Florida là Mar-a-lago nhưng cô đã từ chối.

Diana tại bữa tiệc tối ở New York năm 1995.

Diana chắc chắn biết rõ tiếng tăm của ông Trump với phụ nữ cho dù ông chưa bao giờ tán tỉnh cô. Về phần mình, ông Trump đã để ý kỹ những phẩm chất của Diana. Trong cuốn sách "The Art of The Comback" xuất bản tháng 11-1997 (3 tháng sau khi Diana qua đời), ông Trump viết: "Tôi không thể không chú ý tới cách cô ấy làm lay động mọi người. Cô ấy thắp sáng cả căn phòng. Sự quyến rũ của cô ấy. Sự hiện diện của cô ấy. Cô ấy là một công nương thực thụ - một quý bà trong mơ".

Hoàn toàn không biết suy nghĩ của Donald Trump, Diana vô cùng ngạc nhiên sau khi cô và Thái tử Charles ly dị tháng 7-1996 (tức 6 tháng sau tiệc tối ở Manhattan), cô nhận được một giỏ hoa khổng lồ từ ông. Giỏ hoa là quà tặng sinh nhật 35 của Diana.

Tuy nhiên, mới đây có thông tin xuất hiện cho rằng hai tháng sau khi Diana chết trong một tai nạn xe hơi ở Paris, ông Trump đã nói về cô một cách ít tôn kính hơn  so với những lời lẽ viết trong sách. Người ta cho rằng đó là những suy nghĩ của một người đàn ông giàu có mà cuộc hôn nhân đang sắp sụp đổ, của người luôn tin vào sự hấp dẫn được củng cố bằng tiền của mình. Hai năm sau, cuộc hôn nhân của ông Trump với bà Marla đã kết thúc sau 6 năm chung sống.

Trong thực tế, ông Trump không nói chuyện nhiều với Diana tối hôm đó ở New York. Người mà Diana hi vọng gặp lại không xuất hiện. Đó là John F. Kennedy Jnr, con trai của cố Tổng thống John Kennedy, người hơn Diana một tuổi và được cho là anh chàng độc thân tuyệt nhất thế giới. Chính John sau này cũng nói rằng anh đã bỏ lỡ cơ hội gặp Diana - một người thu hút đến mức đã giành được ưu ái của nước Mỹ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump từng gửi nhiều hoa cho Diana.

Về phần ông Trump, những gì ông nói tại tiệc tối ở khách sạn Hilton là bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách thức mà Diana xử lý khi một người ngắt bài phát biểu của cô để phá rối. Sự cố xảy ra khi Diana đang nói về những người gặp khó khăn, đặc biệt là những bậc cha mẹ có con nhỏ, thì một phụ nữ trung niên hét to: "Thế con cô đâu, Diana?" Công nương đáp lại: "Ở trường học" và tiếp tục phát biểu như chưa có chuyện gì. Ông Trump, khi đó 49 tuổi, rất ấn tượng và gật đầu tán thưởng cách xử lý tình huống tế nhị của Diana.

Lúc đó, ông cho biết muốn nói vài lời với Diana nhưng dường như ông không có cơ hội khi Diana ngồi giữa hai nhân vật đáng kính nhất ở Mỹ lúc bấy giờ là Henry Kissinger và Colin Powell - vị tướng Mỹ 4 sao sau này là Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Khi gặp Diana, có thể ông Trump nghĩ rằng mình có một cơ hội. Diana đã ly thân Thái tử Charles hơn ba năm và đang gặp gỡ một tỷ phú Mỹ tên là Theodore Teddy Forstmann, một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Cô thường dành thời gian với vị tỷ phú độc thân, lúc đi trượt tuyết ở Colorado, khi lại chơi tennis ở đảo Martha's Vineyard. Có lúc, cô lại mượn chuyên cơ riêng siêu xa hoa của ông này để bay từ New York tới Washington.

Diana được giới thiệu với tỷ phú Forstmann tháng 6-1994 khi họ cùng dự tiệc tối từ thiện tại Spencer House - ngôi nhà tổ tiên của gia đình Diana ở London. Ngày hôm sau, ông đã gửi tới cho cô một lẵng hoa to. Các lẵng hoa tiếp tục được gửi tới hàng tuần trong vòng ba năm tiếp theo. Mối quan hệ của họ vẫn ở mức bạn bè. Ông Trump có lẽ rất ghen tị với Forstmann. Không chỉ vì ông giàu hơn Forstmann nhiều lần mà vì khi nói về "cuộc chinh chiến phụ nữ", ông luôn cho Công nương Diana vào danh sách.

Vài ngày sau khi trở về nhà từ bữa tiệc tối ở New York, Diana biết rằng Nữ hoàng đã yêu cầu cô và Charles chấm dứt bất ổn tương lai và ly dị. Giỏ hoa hồng và hoa lan mà ông Trump gửi cho Diana sau khi cô ly hôn được ông gọi là "ưu ái". Diana đã gửi thư viết tay và cảm ơn ông bằng những lời lẽ ấm áp. Đáp lại bức thư, ông Trump lại gửi tiếp hoa nhưng ông không biết rằng Forstmann vẫn đều đặn gửi hoa cho Diana hàng tuần cho tới khi Diana qua đời. Ông Trump đã gửi kèm lời nhắn bày tỏ sự thông cảm về vụ ly hôn của cô, hỏi thăm cô và thậm chí còn đề nghị gặp gỡ. Hoa từ ông Trump tiếp tục được gửi cho Diana sau đó.

Một phát thanh viên tên là Selina Scott nói với tờ Sunday Times: "Ông ấy dội bom Diana với những giỏ hoa khổng lồ, mỗi giỏ nặng tới cả trăm cân. Khi hoa hồng và lan tới tấp tới nhà, cô ngày càng lo ngại không biết nên làm gì. Cô bắt đầu cảm thấy như thể ông Trump đang theo dõi mình". Cũng là những bó hoa từ các tỷ phú nhưng Diana không xem ông Trump giống như Forstmann. Trong một bữa tối, cô nói với Selina Scott: "Ông Trump khiến tôi sợ hãi!".

Và sau đó, hoa không tới nhà Diana nữa. Vốn là một doanh nhân, ông Trump đã "cắt lỗ" khi không nhận được sự khuyến khích. Ông thấy rõ ràng là mình đang lãng phí thời gian. Nếu ông biết chuyện gì đang xảy ra trong cuộc sống của Diana, ông sẽ nhận ra rằng điều cuối cùng trên trái đất này mà Diana cần là thêm một người theo đuổi mập mờ nữa. Trong thực tế, cả Forstmann và Trump đều lãng phí thời gian.

Lúc đó, Diana đã gặp một người khác, một người không có máy bay riêng, ít tiền, thậm chí không có nhà riêng. Đó là một bác sĩ phẫu thuật phổi và tim ở Bệnh viện Brompton ở London, tên là Hasnat Khan, một người sinh ra ở Pakistan.

Họ gặp nhau khi Khan làm phẫu thuật cho chồng một người bạn của Diana. Về người đàn ông này, Diana nói đó là người "cực kỳ đẹp trai", là câu trả lời chân thành cho câu hỏi đau đáu của cô là sẽ sống tiếp thế nào sau khi kết hôn với Thân vương xứ Wales. Diana sẽ hạnh phúc nhất khi sống cùng Khan, và thậm chí có thể chuyển tới Pakistan nếu cần. Nhưng cuối cùng, Khan lại từ chối Diana vì cho rằng điều đó không phù hợp với cô.

Bây giờ, Hasnat Khan là bác sĩ cứu sống các sinh mạng khắp thế giới. John Kennedy Jnr đã chết khi mới 38 tuổi cùng với vợ trong một vụ tai nạn máy bay năm 1999. Teddy Forstmann chết năm 2011 ở tuổi 71 khi vẫn độc thân. Còn Donald Trump, người từng "say nắng" với Công nương Diana, giờ là tổng thống đắc cử Mỹ, đang chuẩn bị dọn vào Nhà Trắng với cô vợ thứ ba.

Nhật Minh (tổng hợp)
.
.