Con tinh tinh giàu nhất thế giới

Thứ Năm, 23/07/2009, 15:40
“Bong Bóng” - biệt danh con tinh tinh yêu quý của Michael Jackson đã trở thành con thú giàu nhất hành tinh. Michael chu đáo đã quyết định đảm bảo cho con vật yêu của mình đến cuối đời.

Theo tin từ tờ Daily Star của Anh, các luật sư của Michael Jackson đã gọi điện cho Bob Dann - một trong những nhân viên của Trung tâm linh trưởng, nơi con Bong Bóng 26 tuổi đang sống để thông báo rằng trong di chúc của ông “vua nhạc pop” có nhắc đến con vật yêu: Con tinh tinh, được Michael Jackson cứu vào năm 1985 từ Trung tâm nghiên cứu ung thư ở Texas, nơi những chú khỉ được sử dụng làm thí nghiệm, sẽ nhận được 2 triệu USD tiền thừa kế.

Cho đến giữa những năm 90, Bong Bóng và Jackson không bao giờ rời xa nhau. Chú tinh tinh này đã cùng ông chủ của mình đi lưu diễn khắp nơi, thường xuyên tham gia vào các buổi chụp ảnh và bắt chước ông chủ nhảy điệu "moonwalk" rất điệu nghệ.

Trong trang trại Neverland, Jackson và con Bong Bóng cùng ăn trên một bàn và ngủ cùng phòng, nơi nó có giường riêng của mình. Jackson thậm chí còn cho phép con vật yêu sử dụng toalet của mình. Nhà điêu khắc nổi tiếng Jaff Kuns đã dựng tượng Bong Bóng và bán được 6,5 triệu USD.

Tiếc rằng thời gian sau đó Bong Bóng ngày càng trái tính và trở nên hung hăng. Bởi vậy ban đầu Jackson đã phải đưa con tinh tinh ra khỏi ngôi biệt thự ở Neverland, còn vào năm 2005 anh đã đưa nó đến sống tại Trung tâm linh trưởng ở thị trấn Vachula - Florida.

Tại đó con Bong Bóng nặng 80 kg hiện đang sống cùng 28 con tinh tinh (chủ yếu là các "nghệ sĩ" về hưu) và 14 con đười ươi khác. Michael không đến thăm con Bong Bóng nhưng thường xuyên gửi cho nó thiệp mừng nhân dịp sinh nhật và lễ Giáng sinh đồng thời yêu cầu nhân viên của trung tâm nhất định đọc to cho nó nghe những lời chúc mừng của anh.

Năm ngoái, thậm chí Michael còn muốn tổ chức buổi lễ kỷ niệm 25 năm cho Bong Bóng và mời cả con tinh tinh có tên Chita nổi tiếng từng đóng trong phim "Tarzan" và 2 chú chó ngôi sao điện ảnh Benji và Lassie. Nhưng do bận công việc nên anh không kịp thực hiện kế hoạch này.

Con vật yêu của ông “vua nhạc pop” thích vẽ và xem tivi. Người bạn tốt nhất của nó là con tinh tinh tên Sam. Hiện tại, con Bong Bóng vẫn chưa biết về cái chết của Michael Jackson. Do hành vi không thể lường trước được của con Bong Bóng nên người ta quyết định không đưa nó đến dự tang lễ của Michael Jackson

H.T. (theo Sự thật thanh niên)
.
.