Con trai Tổng thống Syria lại tham gia kỳ thi Olympic Toán học

Thứ Ba, 03/07/2018, 13:48
Ban tổ chức kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế (IMO) thường niên lần thứ 59, diễn ra tại thành phố Cluj-Napoca (Romania) vừa công bố danh sách các đoàn tham dự, cho thấy trong thành phần đội tuyển của Cộng hoà Syria có thí sinh Hafez al-Assad 17 tuổi, con trai của Tổng thống Syria đương nhiệm là Nguyên soái Bashar al-Assad, cũng là đấu thủ từng tham dự kỳ thi IMO năm ngoái tổ chức ở Rio de Janeiro (Brazil).

Thí sinh Hafez al-Assad là con trai cả của Tổng thống Bashar al-Assad với vợ là Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad, được cha mẹ đặt theo tên ông nội là cố Tổng thống Hafez al-Assad (1930-2000).

Trong lần sang Brazil trước đây cũng như tới Romania lần này, đấu thủ Hafez tách riêng không đi cùng đoàn Syria vì lý do an ninh, lịch trình ăn nghỉ và đi lại của thí sinh "con nhà nòi" này trong thời gian diễn ra cuộc thi (từ ngày 3 đến 14-7) được giữ bí mật tuyệt đối. Còn khi đến các điểm thi, Hafez luôn được nhóm nhân viên an ninh lực lưỡng thuộc đội vệ sĩ đông đảo trực thuộc Phủ Tổng thống Syria tháp tùng.

Được biết, trong kỳ thi IMO lần thứ 58 ở Rio de Janeiro, đấu thủ Hafez al-Assad đứng thứ 528 trong tổng số 615 thí sinh tham dự; còn đội Syria được xếp thứ 56 trên tổng số 111 quốc gia có đội tuyển tham gia.

Q.Phú (theo Mediafax)
.
.