Công chúa Thụy Điển Madeleine thắng kiện

Thứ Năm, 27/08/2009, 15:35
Một tòa án tại thành phố Hamburg đã ra án lệnh yêu cầu Nhà xuất bản (NXB) Sonnenverlag GmbH & Co KG phải bồi thường cho Công chúa Madeleine của Thụy Điển (ảnh) số tiền 560.000 USD nhằm bù đắp những tổn hại tinh thần cho cô sau những câu chuyện “chế tác” không trung thực về cô.

Trao đổi với các nhà báo tại Tòa án Hamburg, luật sư riêng Matthias Prinz của cô cho biết, các tạp chí của NXB này đã đăng tải nhiều bài viết không chính xác, một trong những thông tin nghiêm trọng nhất nói cô công chúa 27 tuổi này mới hứa hôn mà đã mang thai!

Công chúa Madeleine quen biết người bạn trai Jonas Bergstrom kể từ năm 2002, nhưng cả hai chưa tính đến chuyện hứa hôn hay cưới xin gì cả, như vậy chắc chắn là họ không thể có con. Vậy mà hai tờ tuần báo phụ nữ Frau mit Herz (Người phụ nữ yêu) và Welt der Frau (Thế giới phụ nữ) của NXB trên đã dám bịa chuyện cô có thai với Jonas Bergstrom.

Luật sư Prinz nói: "Thật ra có nhiều thông tin và bài báo không trung thực như thế trên các tạp chí phụ nữ lá cải này, buộc lòng thân chủ tôi phải lên tiếng". Trong phần nhận định mức độ tổn hại đến Công chúa Madeleine, Tòa án Hamburg khẳng định: "Các bài viết trên các tạp chí phụ nữ trên là không đúng và gây tổn hại thanh danh hoàng tộc của Công chúa Madeleine".

Công chúa Madeleine có tên đầy đủ là Madeleine Therese Amelie Josephine Bernadotte, sinh ngày 10/6/1982, là con gái út của Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia của Thụy Điển. Cô tốt nghiệp trung học Trường Enskilda Gymnasiet năm 2001, rồi vào học lịch sử nghệ thuật tại Trường đại học Stockholm. Năm 2006, cô bắt đầu làm việc cho UNICEF và chuyển sang New York sinh sống.

Công chúa Madeleine rất tích cực trong các công tác từ thiện, cộng tác với nhiều tổ chức hỗ trợ người nghèo và tật nguyền, kể cả các tổ chức bảo vệ trẻ bị cưỡng bức tình dục. Cô có thú vui cưỡi ngựa, là nhà vô địch về môn thể thao này, thường xuyên tham gia trượt tuyết và tham dự các sự kiện văn hóa nghệ thuật như chiếu phim, vũ đạo và triển lãm tranh tượng.

Do có ngoại hình xinh đẹp và nụ cười dễ mến, cô thường xuyên là mục tiêu đeo bám của các phó nháy. Sau khi thắng kiện, Công chúa Madeleine dự định tặng toàn bộ số tiền trên cho tổ chức từ thiện Min Stora Dag mà cô yêu thích nhất tại Thụy Điển

Lệ Thiện (theo AP)
.
.