Croatia: Phó Thủ tướng từ chức vì gây tai nạn giao thông

Thứ Tư, 28/11/2012, 06:40

Sau khi hay tin Tòa án thị trấn Kaposvar ở Hungary chính thức ra phán quyết vào ngày 14/11 vừa qua, đương kim Phó Thủ tướng Cộng hòa Croatia Radimir Cacic (ảnh trái) đã quyết định từ chức để thi hành án phạt 22 tháng tù giam.

Nguyên do là vào đầu năm 2010 trên đường cao tốc M7 băng ngang thị trấn Kaposvar cách thủ đô Budapest 180km về phía nam và cách biên giới Croatia 50km, ông R. Cacic đã gây tai nạn giao thông làm thiệt mạng 2 cư dân địa phương.

Theo bà Attila Vadocz, phát ngôn viên của Tòa án Kaposvar thì tuy không có quyền kháng án, nhưng bị cáo R. Cacic có thể được xét ân xá sau khi đã chấp hành phân nửa án tù.

"Nhận thức được trách nhiệm của mình đối với quốc gia, chính phủ và nhân dân Croatia, tôi xin được từ chức", ông Cacic nói. Hiện vẫn chưa rõ người tù nổi tiếng sẽ thụ án ở Hungary hay Croatia, bởi theo luật định sau khi có phán quyết tối đa là 2 tháng về các vụ tai nạn giao thông gây chết người, đương sự sẽ phải chấp hành hình phạt trong khi giữa 2 nước đã ký Hiệp định tương trợ tư pháp toàn diện.

Được biết, Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế R. Cacic 63 tuổi là cánh tay phải của Thủ tướng Zoran Milanovic

K.D. (theo TANJUG)
.
.