Cuba: Cấm lưu hành 2 loại nước hoa mới

Thứ Năm, 09/10/2014, 06:35

Sau 3 ngày xuất hiện trên thị trường, 2 hiệu nước hoa mới mang biệt danh “Ernesto” và “Hugo” đã bị Bộ Nội thương Cộng hòa Cuba ra quyết định đình chỉ việc lưu hành, do đã lạm dụng tên tuổi các nhà cách mạng nổi tiếng vì mục đích kinh doanh.

“Ernesto” và “Hugo” là tên riêng của 2 nhà lãnh tụ tiên phong của phong trào cách mạng ở Tây bán cầu. Đó là Ernesto Che Guevara (1928-1967), nhà cách mạng người Argentina đã chiến đấu bên cạnh Chủ tịch Fidel Castro trong cuộc đấu tranh chống lại chế độ độc tài Batista, đã hy sinh anh dũng ở Bolivia khi mới 39 tuổi. Kế đến là cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (1954-2013), lúc sinh thời luôn kiên định đi theo con đường XHCN đã vạch ra.

“Ý tưởng đặt tên cho các sản phẩm mới là một sai lầm nghiêm trọng, cần phải có biện pháp kỷ luật thích đáng đối với Ban lãnh đạo Công ty Labiofam, bởi hoạt động kinh doanh theo kiểu này sẽ khiến các biểu tượng cách mạng trở nên dung tục”, thông báo của Bộ Nội thương Cuba nhấn mạnh. Về phần mình, Ban lãnh đạo Công ty Labiofam biện hộ rằng đã được thân nhân của 2 nhà cách mạng chấp thuận cho phép.

Được biết, Hãng Labiofam là một công ty quốc doanh hàng đầu trong lĩnh vực sinh học và hóa mỹ phẩm có trụ sở đặt tại thủ đô La Habana, với các sản phẩm chủ yếu được dành cho xuất khẩu như tân dược, thuốc trừ sâu...

X.Hiếu (theo Granma)
.
.