Cung thủ không tay

Thứ Bảy, 10/12/2011, 10:38

Khi mở hộp đựng cung và bắt đầu lắp ráp cung, Mark Stutzman (sống ở hạt Richland, bang Montana nước Mỹ) đã gây chú ý cho một số cung thủ khác. Không có gì đặc biệt về cây cung, hộp đựng cung hay những dụng cụ dùng để ráp cây cung và cũng chẳng có gì khác thường về những mũi tên của anh. Đáng chú ý ở đây chính là Stutzman, 28 tuổi, thực hiện công việc hoàn toàn bằng chân bởi vì anh không có hai tay.

Không có tay từ nhỏ và được một gia đình có 5 anh chị em nhận nuôi, Mark Stutzman chưa bao giờ để cho sự tàn tật làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Anh làm mọi việc chỉ với đôi bàn chân - ăn, lái xe (những chiếc xe không hề được biến đổi, thậm chí đến bộ truyền lực được điều khiển bằng tay cũng vậy), viết (rõ ràng và dễ đọc hơn phần đông những người bình thường) và sử dụng điện thoại di động cũng điêu luyện hơn những người có ngón tay đầy đủ!

Stutzman bắt đầu đam mê môn thể thao bắn cung từ năm 16 tuổi và sau đó mạnh dạn tham gia những cuộc thi bắn cung. Anh ngồi trên ghế và giữ cung bằng chân phải và dùng miệng để kéo cung. Stutzman hiện đang luyện tập để tham gia thi đấu môn bắn cung tại Olympic 2012

A.D. (theo Time)
.
.