Cựu Bộ trưởng Thể thao Ba Lan lĩnh án tù vì tham nhũng

Thứ Sáu, 27/04/2012, 15:50

Toà án Tối cao Cộng hòa Ba Lan vừa ra phán quyết tuyên phạt bị cáo 41 tuổi Tomasz Lipiec, cựu Bộ trưởng Thể thao trong nội các của cựu Thủ tướng Jaroslaw Kaczynski mức án 3 năm rưỡi tù giam do tham nhũng, cùng hình phạt cấm đảm nhiệm các chức vụ trong bộ máy nhà nước trong 10 năm sau khi mãn hạn tù.

Ngoài ra, viên cựu bộ trưởng biến chất này cũng buộc phải trả lại ngân sách nhà nước số tiền 31.500 zloti (7.500 euro), là khoản khai khống chi phí thuê tài xế và vệ sĩ chăm sóc con cái theo tiêu chuẩn của một thành viên nội các.

Trong quá trình xét xử, T. Lipiec đã thừa nhận ăn hối lộ số tiền ủy thác xây dựng các cơ sở thể thao, tổng cộng lên tới 270.000 zloti (64.500 euro) khi đương chức bộ trưởng cũng như lúc còn phụ trách lĩnh vực thể thao tại Tòa thị chính thủ đô Warsaw trước đó.

Điều trớ trêu khi còn là thành viên chính phủ, T. Lipiec được giao trọng trách đứng đầu cơ quan chống tham nhũng, đặc biệt là trong giới bóng đá chuyên nghiệp.  Bà vợ của T. Lipiec bị xử mức án 10 tháng tù treo vì tội cố tình khai man khi ra làm chứng trước tòa

Q.P. (theo PAP)
.
.