Đầu sách bán chạy nhất chỉ gồm những… trang giấy trắng

Thứ Tư, 30/12/2020, 07:38
Theo số liệu thống kê từ Công ty bán lẻ trực tuyến Amazon.com, đầu sách bán chạy nhất trên thị trường Italy trong nửa đầu tháng 12 là một ấn phẩm về ông Matteo Salvini, cựu Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này, với nội dung chỉ gồm những… trang giấy trắng(!).

Đó là cuốn sách mang tiêu đề tiếng Italy "Perché Salvini merita fiducia, rispetto e ammirazione" (Vì sao Salvini đáng được tin cậy, tôn trọng và ngưỡng mộ) của tác giả có bút danh là Alex Green, vốn từng là một nhà phân tích lão luyện trên chính trường Italy. Đầu sách dày 110 trang chỉ rặt những tờ giấy trắng tinh, với giá bán là 6,99 euro tương đương 8,5 USD mỗi cuốn.

Theo người đại diện Hãng Amazon.com, thì đầu sách được phát hành độc lập vào tháng 2-2019 và đăng ký gửi bán từ đầu tháng 12 vừa qua. "Cuốn sách này chỉ có những trang giấy trắng, mặc dù đã bỏ công nghiên cứu nhưng chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ điều gì liên quan đến chủ đề ngoài bìa - người đại diện Hãng Amazon.com nêu nhận xét - Do vậy độc giả đừng ngần ngại sử dụng như một cuốn sổ để ghi chú; tuy rằng sách được gắn nhãn 5 sao thuộc dạng bán chạy nhất".

Được biết, ông M. Salvini, 47 tuổi, từng đảm nhiệm chức vụ Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Italy trong giai đoạn từ đầu tháng 6-2018 đến đầu tháng 9-2019.

Q.Long (Theo la Repubblica)
.
.