Thị trưởng từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

Thứ Tư, 28/10/2020, 22:16
Trong ảnh là ông Frank Jensen, Thị trưởng thủ đô Copenhagen của Vương quốc Đan Mạch tại cuộc họp báo tuyên bố từ chức vào ngày 19/10, do những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục trong quá khứ.

Trước đó trong số ra ngày 16/10, tờ nhật báo nổi tiếng Jylliands-Posten đăng tải nguồn tin, cho biết 2 phụ nữ đã tố cáo bị Thị trưởng F. Jensen quấy rối tình dục trong các năm 2012 và 2017.

Cả 2 vụ việc đều diễn ra tại Tòa Thị chính Copenhagen, khi ông F. Jensen chủ động va chạm thân thể trái với ý muốn của họ. "Tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả những người phụ nữ mà tôi đã xúc phạm", ông F.  Jensen nói trong cuộc họp báo; đồng thời cũng tuyên bố từ chức Phó chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội đương quyền do nữ Thủ tướng Mete Frederiksen đứng đầu.

Được biết, ông F. Jensen, 59 tuổi, đã tham gia chính trường Đan Mạch suốt 3 thập niên qua. Trước khi đắc cử chức Thị trưởng Copenhagen dạo đầu năm 2010, rồi trở thành vị Thị trưởng tại nhiệm trong thời gian lâu nhất với gần 11 năm liên tiếp, ông F. Jensen từng được cử giữ chức Bộ trưởng Bộ Nghiên cứu và Bộ trưởng Bộ Tư pháp trong nội các của cựu Thủ tướng Poul Nyrup Rasmussen.

Còn người thay thế ông F. Jensen theo luật định là Phó thị trưởng Lars Weiss, 49 tuổi, thành viên đảng Dân chủ Xã hội.

Q.Long (Theo DW)
.
.