Dê biết nói

Thứ Năm, 17/05/2018, 12:36
Riêng con dê cái có tên Noble của vợ chồng anh Dustie Bellow, một chủ trang trại trẻ tuổi ở ngoại vi thành phố Franklin (tiểu bang Tennessee, Mỹ) thậm chí còn biết sử dụng cả... "ngoại ngữ" là tiếng nói của con người nữa.

Trên thế gian này không chỉ con người mới là sinh vật duy nhất biết sử dụng ngôn ngữ, mà ngay cả những loài động vật khác cũng có khả năng thiên phú đó. Ví như khi chó sủa "gâu… gâu", hay tiếng mèo kêu "meo… meo" với âm giọng trầm bổng khác biệt, thể hiện những ý nghĩa khác nhau mà chúng muốn "phát ngôn".

Riêng con dê cái có tên Noble của vợ chồng anh Dustie Bellow, một chủ trang trại trẻ tuổi ở ngoại vi thành phố Franklin (tiểu bang Tennessee, Mỹ) thậm chí còn biết sử dụng cả... "ngoại ngữ" là tiếng nói của con người nữa. Mỗi khi thấy vợ chồng chủ nhân hay người lạ đến gần, thay vì phát ra những tiếng kêu "be... be" quen thuộc như những đồng loại khác, nàng dê  Noble lại hỏi bằng thứ tiếng Anh giọng Mỹ cực chuẩn: "What?... What?" (Cái gì?... Cái gì?), khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Theo anh Dustie thì "Noble có năng khiếu học tiếng nói của nhân loại, chứ không qua bất cứ một phương pháp sư phạm nào giúp thành thạo Anh ngữ", như nguyên văn lời chủ nông D. Bellow thổ lộ với báo giới địa phương.

T.Hường (theo USA Today)
.
.