Điện Burkingham tổ chức tham quan buổi tối

Thứ Năm, 27/08/2009, 21:35
Do thiếu kinh phí, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã quyết định cho phép tổ chức các cuộc tham quan buổi tối dinh thự của mình tại London - Điện Burkingham để có thêm thu nhập. Ngay từ bây giờ khách tham quan có cơ hội được xem nơi ở của Nữ hoàng trừ phòng ngủ và toalet riêng của bà.

Để được tham quan Điện Burkingham vào buổi tối, mỗi khách phải trả 65 bảng Anh. Trong thời gian tham quan, kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ được đặt tên là "độc quyền", mỗi khách được tặng một ly rượu sâm banh mà Nữ hoàng yêu thích.

Tất cả số vé đã được bán hết đa phần cho những người Mỹ giàu có. Bản thân Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong thời gian khách tham quan, kéo dài từ nay đến tháng 10 sẽ tạm thời ở một nơi khác mà bà cũng rất yêu thích - lâu đài Balmoral ở Scotland.

Số tiền thu được từ việc bán vé cho các chuyến tham quan "độc quyền" Điện Burkingham sẽ dùng để tu sửa cung điện và một loạt các công trình đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.  Nữ hoàng Anh đang cần khẩn cấp một khoản tiền 40 triệu bảng để ngăn chặn sự xuống cấp các công trình trên.

Trước đó Chính phủ Anh đã từ chối cấp những khoản ngân sách cần thiết để khôi phục các công trình nêu trên, còn bản thân Nữ hoàng cũng bị thiệt hại nặng về kinh tế do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Kết quả là Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã buộc phải hành động để kiếm tiền tu sửa các công trình thuộc sự quản lý của mình

Hoàng Thương (theo Newsru.com)
.
.