Diễn viên Ashley Judd giúp phụ nữ Ấn Độ chống AIDS

Thứ Sáu, 30/03/2007, 08:30

Giúp phụ nữ hiểu được quyền lợi của mình là điều thật sự cần thiết trong cuộc chiến chống HIV/AIDS, đó là cách nói của nữ diễn viên Ashley Judd trong một bài phỏng vấn mới được công bố hôm 12/3.

Phát biểu với nhật báo DNA tại Mumbai, Ashley cho biết, những chương trình phòng chống tận gốc đối với người nhiễm HIV/AIDS cho đến nay thực sự có tác dụng tích cực. Ashley Judd hiện là đại diện cho nhóm phúc lợi không vụ lợi Population Services International có trụ sở đặt tại Washington (Mỹ). Cô đang thực hiện chuyến viếng thăm Ấn Độ, dự kiến kéo dài một tuần lễ, để khích lệ phụ nữ nhận thức tốt hơn về căn bệnh thế kỷ này.

Cô đã đến gặp những phụ nữ hành nghề mại dâm tại Mumbai - thủ phủ tài chính và giải trí của Ấn Độ - sau khi đặt chân đến đất nước này hôm 10/3 vừa qua. Theo ước tính có tối thiểu 10.000 người hành nghề mại dâm tại Mumbai (trước kia là Bombay).

Theo Hãng tin AP, Ashley Judd là một trong số ít các diễn viên Hollywood rất quan tâm đến việc tuyên truyền cho phụ nữ toàn thế giới chú trọng đến việc phòng chống HIV/AIDS. Judd còn tham gia đóng phim, như hai bộ phim chị tham gia gần đây nhất là “Bug” và “Come Early Morning”.

Với 5,7 triệu trường hợp nhiễm HIV/AIDS, Ấn Độ trở thành quốc gia có số người sống chung với HIV/AIDS nhiều nhất thế giới. Chính phủ Ấn Độ đã và đang phát động rất nhiều chiến dịch khuyến khích những nhóm có nguy cơ cao nhất như gái mại dâm sử dụng bao cao su, nhằm ngăn chặn sự lây lan quá nhanh của căn bệnh này.

Hãng tin AP trích lời nữ diễn viên Ashley Judd nghe rất có ý nghĩa cho hoạt động của chị: “Toàn thế giới có một vấn đề chung, và chúng tôi cũng có một giải pháp chung, đó là sự cần thiết có thêm nhiều chương trình vận động phòng ngừa và nâng cao nhận thức của chị em hơn nữa”

Phương Nguyên (theo Agencies)
.
.